null Xã Yên Thành tổ chức Hội thảo xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào dân tộc thiểu số

Tin nổi bật

Xã Yên Thành tổ chức Hội thảo xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào dân tộc thiểu số

12/04/2022 1066

Vừa qua, xã Yên thành đã tổ chức Hội thảo xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân trên địa bàn. Dự Hội thảo có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND; Trưởng các thôn bản và người có uy tín trên địa bàn.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được lãnh đạo xã triển khai Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 10/5/2021 của BTV Tỉnh uỷ Hà Giang về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Các đại biểu, người có uy tín, đại diện các thôn trên địa bàn xã đã dành nhiều thời gian tham gia thảo luận tập trung vào các nội dung: Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, việc thách cưới; thời gian tổ chức lễ tang, lễ cúng và xóa bỏ bớt các phong tục, tập quán lạc hậu; giải pháp xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn xã... Qua các ý kiến thảo luận, các đại biểu đã thống nhất: Không thách cưới và số tiền lễ không quá 20 triệu đồng, các dòng họ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; thời gian tổ chức Lễ tang không quá 48 tiếng và không tổ chức quá 23 giờ đêm; tuyên truyền nhân dân không cúng, bói khi ốm đau, bệnh tật, cần đến các cơ sở y tế ngay để điều trị khi bị bệnh. Sự thống nhất trên sẽ được đưa vào quy ước, hương ước của thôn, tổ dân phố để triển khai cho nhân dân, triển khai thực hiện các mô hình làm điểm cho phù hợp với từng vùng dân tộc, dòng họ.

Qua nghe các ý kiến tham gia đóng góp tại thội thảo, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao các ý kiến tham gia đóng góp tại hội thảo về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu... đồng chí yêu cầu trong thời gian tới đối với xã và các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyên đến các dòng họ, dân tộc thiểu số xóa bỏ bớt các hủ tục còn lạc hậu và xây dựng nếp sống văn minh, đồng thời tuyên truyền vận động các hộ gia đình có việc tang, cũng bái giảm bớt mâm cỗ, các hủ tục còn lạc hậu giảm bớt sự chi tiêu tốn kém cho hộ gia đình nhất là đối việc làm các cành hoa của dân tộc Tày cũng như các dân tộc khác trên địa bàn xã.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website