Văn hóa - Xã hội

Hơn 700 người tham gia Ngày hội đọc sách huyện Quang Bình năm 2024

21/04/2024 20:27 401 lượt xem

Ngày 19.4 tại Trường PTDT Bán trú THCS Yên Thành, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quang Bình tổ chức Ngày hội đọc sách huyện Quang Bình năm 2024.

Một số hình ảnh Ngày hội đọc sách huyện Quang Bình năm 2024

Tại ngày hội có trên 700 người tham gia là các em học sinh, giáo viên, phụ huynh ở các trường học trong huyện. Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động, như: Triển lãm, trưng bày sách, thi xếp sách nghệ thuật, thi thuyết trình sách...Cùng đó, các em học sinh  được tham gia trải nghiệm với các khu vực: Bí kíp đọc sách hiệu quả, đọc sách và chia sẻ, đọc cho nhau nghe, mình cùng sáng tạo, trong sách có gì mà vui thế, sách và cuộc sống. Ở mỗi khu vực khác nhau sẽ giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng đọc sách, review lại cuốn sách đã đọc, chia sẻ cho nhau nghe về những cuốn sách hay, vẽ lại bìa của cuốn sách mà mình yêu thích... Các hoạt động này đã khơi gợi cho học sinh niềm đam mê đọc sách, yêu sách, giữ gìn sách. Các em học sinh cũng được truyền cảm hứng đọc sách và phát triển năng lực của bản thân một cách toàn diện.

Ngày hội đọc sách được tổ chức với mục đích tuyên truyền, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, từng bước đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mỗi người dân; đồng thời tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội tiếp cận các nguồn tri thức một cách phong phú, đa dạng hơn, qua đó góp phần phát huy niềm đam mê nghiên cứu và tinh thần tự học trong lớp trẻ huyện nhà. Thông qua ngày hội đọc sách huyện Quang Bình năm 2024 góp phần phát triển văn hóa đọc tại các trường TH và THCS trong địa bàn các xã dự án và toàn huyện Quang Bình, quảng bá hoạt động phát triển văn hóa đọc của GNI tại Quang Bình.

Quỳnh Hoa - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website