Chính trị

Họp đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024

27/04/2024 20:11 612 lượt xem

Ngày 26/04, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Họp đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2024 trên địa bàn huyện. Dự có Thường trực UBND huyện; Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn. Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, các ban ngành của tỉnh, ba tháng đầu năm 2024 huyện Quang Bình đã từng bước triển khai các dự án và giải ngân đạt theo yêu cầu kế hoạch đề ra. Các đối tượng thụ hưởng đã tiếp cận và thụ hưởng nguồn kinh phí hỗ trợ theo quy định. Các ngành, các cấp đã từng bước chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, ban hành các định mức cho một số dự án, tiểu dự án và xác định cụ thể từng đối tượng thụ hưởng. Kết quả: Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, UBND huyện đã phân bổ và hỗ trợ 27 nhà ở hộ nghèo; bố trí kế hoạch vốn cho 78 công trình chuyển tiếp, 25 công trình khởi công mới  đạt 14,8% kế hoạch; Phòng Dân tộc đã phối hợp UBND các xã, thị trấn hỗ trợ cho 1.066 téc nước/1066 hộ dân; Tiếp tục hỗ trợ bảo vệ rừng quy hoạch rừng phòng hộ và rừng sản xuất là rừng tự nhiên đã giao cho cộng đồng, hộ gia đình 15.400 ha/6 xã theo thiết kế được duyệt; thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM tổ chức tuyên truyền miệng được 41 buổi với 2.839 lượt người tham gia. Nhân dân hiến đất được 45.563m2 để thực hiện Chương trình chủ yếu làm đường giao thông…

Qua các ý kiến thảo luận, đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn cần hoàn thiện các thủ tục hồ sơ quyết toán các dự án được hỗ trợ, đầu tư, đồng thời tiếp tục rà soát, tuyên truyền thực hiện các dự án đảm bảo đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện về việc thực hiện các hạng mục; các ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách giảm nghèo, phát huy dân chủ và nội lực của người dân dự án, các công trình xây dựng NTM trên địa bàn, đặc biệt phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao. Các cơ quan, ban ngành và cơ sở cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả và kịp thời trong quá trình chỉ đạo, điều hành, phối hợp tổ chức nâng cao hiệu quả thực hiện các Chương trình.

Trung Hậu - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website