null Từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ tại Đảng bộ xã Vĩ Thượng

Tin tiêu điểm

Từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ tại Đảng bộ xã Vĩ Thượng

05/09/2022 1980

Thời gian qua Đảng bộ huyện Quang Bình nói chung và Đảng bộ xã Vĩ Thượng nói riêng đã quyết liệt, chủ động, có nhiều giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ.

Cứ đến ngày 12 hàng tháng, ông Nguyễn Công Vĩnh, đảng viên Chi bộ thôn Yên Thượng lại dậy sớm, sửa soạn trang phục, chuẩn bị Sổ tay đảng viên để đến Nhà văn hoá thôn Yên Thượng dự sinh hoạt Chi bộ. Đúng 7h30 phút, buổi sinh hoạt Chi bộ được tiến hành với 15 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, các bước diễn ra theo đúng trình tự quy định như: Điểm danh, giới thiệu đại biểu, thông qua mục đích, nội dung buổi sinh hoạt, dự thảo chuyên đề, thảo luận, đánh giá, kết luận. Ban Chi ủy Chi bộ thôn Yên Thượng cũng dành nhiều thời gian cho việc kiểm điểm, đánh giá tình hình thực tiễn; từ đó định hướng giải quyết, phân công, kiểm tra, đôn đốc, giám sát thực hiện. Buổi sinh hoạt Chi bộ hôm nay với nội dung thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”.

Trong năm 2021, thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng được chọn là thôn kiểu mẫu về cải tạo vườn tạp của huyện. Ngay khi có chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, Chi bộ thôn đã họp triển khai và giao đảng viên phụ trách các nhóm hộ gia đình có nhiều diện tích vườn tạp, tuyên truyền cho bà con trong thôn hiểu được tầm quan trọng của việc cải tạo vườn tạp, vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, đưa giống mới có năng suất cao vào gieo trồng sản xuất. Đến hết năm 2021, thôn Yên Thượng chỉ còn 10 hộ nghèo trong tổng số 170 hộ của thôn. Kết quả này có được là nhờ Chi bộ thôn Yên Thượng đã biết phát huy tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” của mỗi đảng viên, tích cực vận động người dân thi đua phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đảng bộ xã Vĩ Thượng có 14 Chi bộ trực thuộc với 416 đảng viên. Từ khi thực hiện Chỉ thị số 12 “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ”; Đảng ủy xã Vĩ Thượng đã xây dựng kế hoạch, phân công các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã trực tiếp dự sinh hoạt với các Chi bộ, đồng thời trực tiếp giải đáp, chỉ đạo kịp thời các vấn đề phát sinh; hướng dẫn, đánh giá, rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt Chi bộ ngày càng nâng cao chất lượng.

Có thể thấy, việc thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 19-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ”; Hướng dẫn số 01-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ đã và đang giúp cho chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện Quang Bình được nâng lên, tạo thêm nguồn sinh khí mới, là điều kiện quan trọng để các Chi bộ cơ sở phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của cấp ủy cấp trên; đề ra Nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị đảm bảo sát, đúng với tình hình địa phương, góp phân đưa cuộc sống của đồng bào các dân tộc huyện Quang bình ngày càng đi lên.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website