null Quang Bình chung tay, chung sức, đồng hành với người dân nghèo.

Tin nổi bật

Quang Bình chung tay, chung sức, đồng hành với người dân nghèo.

16/08/2022 2271

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang, từ năm 2019 đến nay, toàn huyện Quang Bình xây mới được 189 căn nhà cho gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo. Trong giai đoạn 1, huyện Quang Bình đã hỗ trợ được 53 hộ làm nhà, trong đó có 20 hộ người có công, 29 hộ cựu chiến binh nghèo và 4 hộ nghèo. Giai đoạn 2, huyện Quang Bình hỗ trợ được 69 hộ làm nhà, trong đó có 1 hộ người có công, 7 hộ cựu chiến binh nghèo và 61 hộ nghèo. Với tinh thần tương thân, tương ái và sự chung tay sẻ chia, hỗ trợ của cộng đồng xã hội, nhiều CCB nghèo, hộ nghèo của huyện đã có được những ngôi nhà mới để tạo thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Quang Bình đã và đang nỗ lực thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo giai đoạn 3 theo Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy. Tính đến ngày 10/8/2022, huyện Quang Bình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 30 ngôi nhà, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra (gồm: 01 hộ cựu chiến binh nghèo, 29 hộ nghèo). Cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn đã huy động lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên, hội phụ nữ và nhân dân trong thôn được 3.242 ngày công giúp các hộ vận chuyển vật liệu, khởi công xây dựng nhà ở. Ban Chỉ đạo hỗ trợ nhà ở huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo cấp xã tiến hành nghiệm thu và giải ngân cho 30 hộ với số tiền 1.800 triệu đồng. Kinh phí do hộ gia đình tự đối ứng 1.596 triệu đồng.

Được sự hỗ trợ từ Chương trình làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo, ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang đã trở thành hiện thực đối với gia đình ông Vàng Seo Hồ (có ảnh Lãnh đạo huyện trao nhà cho gia đình ông Vàng Seo Hồ) thuộc diện hộ nghèo ở Thôn Đồng Tâm; xã Yên Thành, huyện Quang Bình, từ nay gia đình ông không còn phải ở trong ngôi nhà tạm bợ, chật chội. Cuộc sống khó khăn khiến ông Vàng Seo Hồ không dám nghĩ tới việc xây dựng một căn nhà vững chắc để ở, tuy  nhiên khi được nhận hỗ trợ kinh phí xây nhà, ông  rất vui mừng, phấn khởi để xây dựng ngôi nhà mới. Sau hơn 1 tháng thi công đến nay căn nhà của gia đình ông Vàng Seo Hồ đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng, ngôi nhà được xây dựng kiên cố có diện tích rộng hơn 60m2, kinh phí xây dựng  trên 120 triệu đồng; trong đó, Chương trình 1953 hỗ trợ cho gia đình 60 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình và người thân đóng góp. Nhân dân trong thôn giúp 48 ngày công và các đoàn thể xã Yên Thành đã giúp 18 ngày công lao động. Từ nay được ở trong nhà mới khang trang, gia đình ông không phải lo lắng mỗi khi mưa gió và có thể yên tâm chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Cùng với Chương trình 1953 của tỉnh, chương trình hỗ trợ nhà ở do huyện Quang Bình vận động đã hỗ trợ 12 hộ nghèo làm nhà ở (trong đó 02 hộ cựu chiến binh, 10 hộ nghèo). Tổ chức GNI triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho 03 hộ nghèo tại xã Tân Bắc, Bằng Lang, Yên Thành với kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng; kinh phí do gia đình tự đối ứng 265 triệu đồng, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân hỗ trợ được 270 ngày công, hiện nay 03 hộ đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Hội Cựu chiến binh tỉnh Hà Giang triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho 02 hộ cựu chiến binh tại xã Tiên Yên, với kinh phí hỗ trợ 120 triệu đồng (do Công ty TNHH Sơn Lâm - Hà Giang hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ); Hiện tại 01 hộ đã hoàn thiện (kinh phí do gia đình đối ứng 190 triệu); 01 hộ đã khởi công đang hoàn thiện và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 8/2022. Ban vận động Quỹ Người nghèo huyện (Nhà đại đoàn kết): triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho 07 hộ, mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ, hiện tại 07/07 hộ gia đình đã khởi công và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/11/2022.

Để chương trình hỗ trợ nhà ở của huyện đạt hiệu quả cao, Huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp phối hợp với nhân dân trong thôn huy động lực lượng tham gia giúp các  hộ làm nhà, các thành viên Tổ công tác của huyện phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cấp xã tiến hành rà soát, thẩm định các hộ gia đình nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Triển khai xây dựng nhà ở cho các hộ theo chỉ tiêu phân bổ nguồn kinh phí của Ban Chỉ đạo tỉnh, hoàn thiện thủ tục hồ sơ quyết toán kinh phí Chương trình hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 1953-QĐ/TU với Sở Lao động - TBXH tỉnh Hà Giang.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Huyện đã quán triệt nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng chung tay giúp các hộ gia đình khó khăn có điều kiện tu sửa, xây dựng mới nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Những căn nhà được hỗ trợ đã giúp cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo an cư, thêm động lực vươn lên thoát nghèo, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Quang Bình.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website