null Lễ phát động Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cải tạo vườn tạp năm 2022

Tin nổi bật

Lễ phát động Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cải tạo vườn tạp năm 2022

27/02/2022 1144

Sáng ngày 26/02, tại xã Tân Nam, huyện Quang Bình tổ chức Lễ phát động Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cải tạo vườn tạp năm 2022. Đến dự buổi Lễ có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo T.Tr Huyện ủy, UBND, UBMTTQ cùng cán bộ các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và nhân dân xã Tân Nam.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện, xã cùng cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị và nhân dân xã Tân Nam tham gia đổ đường bê tông

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, là chương trình trọng tâm của tỉnh cũng như huyện Quang Bình. Qua hơn 10 năm tổ chức triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng, đời sống của người dân từng bước được cải thiện, nâng cao; cơ sở hạ tầng triển khai đồng bộ, diện mạo nông thôn mới ngày càng thay đổi. Đến nay, toàn huyện có 9/14 xã đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đều đạt từ 11 tiêu chí trở lên. Đối với chương trình cải tạo vườn tạp sau 1 năm triển khai đã có 346 hộ thực hiện, trong đó số hộ được thụ hưởng theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh là 80 hộ. Thông qua chương trình đã từng bước chuyển biến về tư duy sản xuất đối với người dân, không còn để đất hoang hoá, cải thiện được đời sống sinh hoạt hàng ngày. Năm 2022 toàn huyện phấn đấu thực hiện tăng thêm 10 tiêu chí xây dựng NTM; thực hiện hoàn thành 86 hộ cải tạo vườn tạp trong đó xã Tân Nam dự kiến giao 03 hộ nghèo và 06 hộ cận nghèo.

Ngay sau buổi Lễ các đại biểu đã cùng nhau chia tổ tham gia đổ đường bê tông, đắp lề đường đoạn đường bê tông mới hoàn thành vào thôn Lùng Chún và thực hiện giúp 02 hộ dân cải tạo vườn tạp tại thôn Nà Đát.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website