Quốc phòng - An ninh

Lực lượng vũ trang huyện chủ động trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

18/04/2024 20:11 367 lượt xem

Đêm ngày 17/4, trên địa bàn huyện Quang Bình sảy ra mưa và giông lốc tại hầu hết các xã, thị trấn trong huyện đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhà cửa và hoa màu của nhân dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh lực lượng vũ trang huyện chủ động trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Theo thống kê nhanh tại các xã, thị trấn, mưa, giông, lốc làm 01 người bị thương tại xã Tiên Nguyên; 212 nhà bị hư và tốc mái, tốc nóc nhà; diện tích ngô bị gẫy, đổ trên 370,54ha; thiệt hại 125,8ha cây lâm nghiệp chủ yếu là keo và xoan; 3,79ha cây rau các loại; mưa lớn cũng làm tốc mái Trường PTDT bán trú Tiểu học &THCS xã Bản Rịa và Nhà văn hoá thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình, theo thống kê ước thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

          Ngay sau khi nhận được thông tin Ban CHQS huyện đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn khẩn chương huy động lực lượng dân quân phối hợp với các lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó giúp sửa chữa nhà tốc mái, hư hỏng nặng để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

          Trong thời gian tới tình hình khí hậu và mưa lũ có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cũng sẽ gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân và hoạt động quân sự - quốc phòng địa phương. Với chức năng nhiệm vụ được giao, LLVT huyện sẽ tiếp tục chủ động và phát huy tốt vai trò xung kích tham gia ứng phó, khắc phục hậu qủa thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, là chỗ dựa tin cậy của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Ngọc Trâm

Tin khác

Liên kết website