null Lễ công bố xã Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Tin nổi bật

Lễ công bố xã Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới

13/01/2022 972

Chiều ngày 12/01, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Quang Bình tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo các huyện Bắc Quang, huyện Xín Mần và huyện Hoàng Su Phì. Về phía huyện Quang Bình có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban, ngành chuyên môn huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Yên Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi Lễ công nhận.

Yên Thành là một xã vùng III của huyện Quang Bình, nằm cách trung tâm huyện 04 km về phía tây, từ khi triển khai rà soát quy hoạch xây dựng Chương trình xây dựng NTM vào năm năm 2012, xã chỉ đạt 3 tiêu chí, thu nhập của người dân còn thấp, đạt dưới 20 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu, y tế, giáo dục chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân ở mức thấp, Yên Thành gặp không ít khó khăn, thách thức. Được huyện Quang Bình chọn là 1 trong 2 xã phấn đấu hoàn thành chương trình NTM trong đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 làm điểm nhấn trong quá trình hoàn thiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đã đề ra là “Xây dựng huyện Quang Bình trở thành huyện NTM của tỉnh Hà Giang. Tính đến hết năm 2020 theo đánh giá của BCĐ NTM xã Yên Thành đạt được 10/19 tiêu chí, tổng nhu cầu nguồn lực để triển khai thực hiện các tiêu chí là trên 57 tỷ đồng, đây là bài toán nan giải của địa phương và của BCĐ NTM huyện Quang Bình. Cùng với đó, năm 2021 khi bắt tay thực hiện xây dựng NTM, đây lại là năm có dịch bệnh dịch Covid-19 và dịch bệnh trên cả vật nuôi bùng phát mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai… Song nhờ sự quyết tâm chính trị cao của huyện Quang Bình, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành, đã ban hành lộ trình xây dựng NTM dài hơi, kèm giải pháp từng bước tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, song song với đó là sự quan tâm của các Sở, ban, ngành trong quá trình thực hiện, Yên Thành đã xây dựng được nhiều mô hình và cách làm sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương. Đến tháng 11/2021, xã Yên Thành đã đạt 19/19 tiêu chí, hoàn thành chương trình NTM theo đúng lộ trình đã đề ra. Các tiêu chí còn thiếu từ cuối năm 2020 đến nay đã cơ bản đạt như: Tiêu chí Giao thông: Đường trục xã đã được bê tông hóa 15,5 km, đạt 100%; đường trục thôn, liên thôn đã được cứng hóa 14,6 km/26 km, đạt 60,2%; đường ngõ xóm đã được cứng hóa 12,2 km/18,7 km, đạt 60%; đường nội đồng đã được cứng hóa 4,5 km, đạt 80%. Toàn xã có 8/8 thôn đều có nhà hội trường thôn đạt tiêu chí NTM; 8/8 thôn đã có điện lưới Quốc gia đạt theo quy định. Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia mức độ I, Chợ trung tâm xã được đầu tư theo tiêu chuẩn; Y tế đã đạt chuẩn y tế theo bộ tiêu chí nông thôn mới; số hộ nghèo từ 189 hộ của năm 2020 giảm xuống còn 65 hộ năm 2021, chiếm 8,98 %. Trong 10 năm thực hiện xây dựng NTM, tổng kinh phí đã thực hiện từ năm 2012 - 2021: Trên 75 tỷ đồng (Riêng năm 2021 huy động nguồn lực trên 45,1 tỷ đồng), trong đó nhân dân đóng góp trên 72.000 ngày công lao động, hiến trên 45.000 m2 đất phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp quy tiền đạt trên 21 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Yên Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thành.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân xã để có được kết quả cao nhất. Đồng thời đề nghị, huyện Quang Bình và xã Yên Thành tiếp tục phát huy những thành quả, đổi mới tư duy, triển khai thiết thực chương trình NTM để làm cho xã Yên Thành giàu có, khang trang, sạch đẹp, có nhiều sản phẩm hàng hóa; qua đây cũng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ  đưa huyện Quang Bình cán đích NTM vào năm 2025, cùng với tỉnh Hà Giang thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới xã Yên Thành
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho 6 cá nhân và 6 hộ gia đinh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới xã Yên Thành
Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 4 tập thể có thành tích trong phong trào xây dựng NTM của xã Yên Thành.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc tặng Giấy khen cho 5 cá nhân và 5 hộ gia đình có thành tích trong phong trào xây dựng NTM của xã Yên Thành.

Với những thành tích xuất sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Yên Thành đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM, tại buổi Lễ, đồng Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho 5 tập thể, 6 cá nhân và 6 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới xã Yên Thành năm 2021. Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân và 5 hộ gia đình có thành tích trong phong trào xây dựng NTM của xã Yên Thành.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website