null Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016.

Chiến lược phát triển kinh tế

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016.

28/10/2016
Ngày 27.10, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Hà Giang mở lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016. Dự có đồng chí Đặng Đình Nhiêu - Phó Ban dân tộc tỉnh, Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình, Thường trực Đảng uỷ, UBND và 197 học viên là cán bộ phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện có liên quan, cán bộ cấp xã, người có uy tín trong cộng đồng, trưởng thôn bản, thành viên Ban phát triển thôn và người dân ở địa bàn thụ hưởng chương trình 135 trên địa bàn huyện.

 Lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc chương trình 135 năm 2016 được chia thành 2 lớp: Lớp tập huấn cho học viên hưởng lương và lớp tập huấn cho học viên không hưởng lương. Trong thời gian 2 ngày, các học viên lớp tập huấn dành cho đối tượng hưởng lương sẽ được các giảng viên thuộc Ban dân tộc tỉnh truyền đạt gồm Chuyên đề 1: Chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2016 - 2020; nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc chương trình 135; kỹ năng quản lý tài chính, ngân sách xã 135 cho cán bộ làm công tác dân tộc cấp huyện, cấp xã. Chuyên đề 2: Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý điều hành trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước - đối với cán bộ làm chính sách dân tộc thuộc chương trình 135. Đối với học viên thuộc đối tượng không hưởng lương sẽ được các giảng viên truyền đạt: Chuyên đề 1: Phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2016 - 2020. Chuyên đề 2: Công tác quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng sau đầu tư thuộc chương trình 135.

Thông qua lớp tập huấn nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ chuyên môn cấp huyện, cán bộ lãnh đạo cấp xã, Trưởng thôn bản và người có uy tín trong cộng đồng. Đồng thời, tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở cở sở, sự đồng thuận của xã hội trong công tác xoá đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, khẳng định chủ trương đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về chính sách phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn trong những năm qua và giai đoạn tiếp theo. 


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website