Quốc phòng - An ninh

Thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954-7/5/2024)

04/05/2024 09:59 1198 lượt xem

Sáng ngày 04/5, Đoàn Công tác của Bộ CHQS tỉnh Hà Giang do đồng chí Thượng tá Trần Đình Trọng - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang làm trưởng Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Hoàng Kim Chưng (chiến sỹ Điện Biên sinh sống tại thôn Tân Tiến, thị Trấn Yên Bình, huyện Quang Bình), cùng đi có lãnh đạo Ban CHQS huyện và cấp uỷ, chính quyền thị trấn Yên Bình.

 

Đồng chí Thượng tá Trần Đình Trọng - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo Ban CHQS huyện và cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Bình thăm hỏi, tặng quà ông Hoàng Kim Chưng

Ông Chưng sinh năm 1929, đến nay đã 69 tuổi Đảng, là chiến sỹ của tiểu đoàn 542, trung đoàn 165, đại đoàn 312 trong chiến dịch Điện Biên Phủ ông Chưng từng tham gia chiến đấu tại đồi Độc lập cùng với đồng đội, ông đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng Điện Biện Phủ. Đến thăm gia đình ông Chưng, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình đời sống của Ông Hoàng Kim Chưng cùng gia đình và ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong chiến  thắng Điện Biên Phủ “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đồng thời tỏ lòng trân trọng, biết ơn và khâm phục ý trí kiên cường, dũng cảm, sự hi sinh to lớn của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sỹ, dân công hoả tuyến, thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

          Đồng chí Phó Chủ nhiệm chính trị chúc Ông Hoàng Kim Chưng cùng gia đình luôn nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, sống bình an, trường thọ. Đồng thời mong muốn ông cùng gia đình tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống Chiến sỹ Điện Biên anh hùng tiếp tục thực hiện tốt các chủ chương chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước cũng như các quy định của địa phương để góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Quang Bình ngày một phát triển, đồng thời đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ chính quyền thị trấn và  LLVT huyện  Quang Bình tiếp tục quan tâm, chăm sóc người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân không bao giờ quên những hy sinh và công lao đóng góp của các thế hệ đi trước đã góp phần để cho đất nước nước được hoà bình và phát triển như ngày nay. Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ nhiệm chính trị cũng đã tặng quà của Bộ CHQS tỉnh cho Ông Hoàng Kim Chưng và gia đình.

Ngọc Trâm

Tin khác

Liên kết website