null Hội thảo “Vì Yên Thành phát triển”

Chiến lược phát triển kinh tế

Hội thảo “Vì Yên Thành phát triển”

26/04/2019
Ngày 26/4, xã Yên Thành đã tổ chức Hội thảo “Vì Yên Thành phát triển”; nhằm tổng hơp các ý kiến đóng góp từ các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã; nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ trên địa bàn xã để góp phần xây dựng xã Yên Thành phát triển, giàu đẹp và văn minh. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và đông đảo người con ưu tú của xã đang công tác trong và ngoài tỉnh.

Yên Thành là xã vùng 3 của huyện Quang Bình, cách trung tâm huyện 5 km; xã có 716 hộ, với trên 3.400 nhân khẩu, gồm 8 thôn với 10 dân tộc sinh sống. Tổng diện tích đất tự nhiên là trên 4.500 ha, trong đó đất nông nghiệp là 4.300 ha; thu nhập bình quân là 22 triệu đồng/người/năm. Xã có 6 cơ sở sản xuất được thành lập và hoạt động có hiệu quả: 2 Cơ sản xuất bún khô ngũ sắc, 01 cơ sở sản xuất bánh đa sợi khô ngũ sắc, cơ sở sản xuất bánh đa nem, cơ sở nấu cao mềm Kim Tiền Thảo, một cơ sở thu mua sản xuất chế biến chè; có 30 hộ kinh doanh đang hoạt động có hiệu quả; năm 2018 đã có 5/8 thôn được công nhận thôn văn hóa; năm 2018 có 3/8 thôn được công nhận lại sau 3 năm; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 72%. Năm 2018 số hộ nghèo của xã 232 hộ, cận nghèo 201 hộ, hộ trung bình và hộ khá 183 hộ.

Tại buổi Hội thảo các đại biểu đã đóng góp đề xuất cho xã một số ý kiến như: Các thức xây dựng các mô hình phát triển kinh tế bền vững; đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh việc xuống thôn, gần với nhân dân hơn; đẩy mạnh các hoạt động. Tập trung tuyên truyền đến với nhân dân về các chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện để nhân dân tiếp cận các chính sách để phát triển thoát nghèo bền vững; là xã gần với trung tâm huyện cần phát huy tốt các lợi thế, thế mạnh để phát triển kinh tế xứng tầm với tình hình thực tế hiện nay; tăng cường công tác tuyên truyền không để nhân dân ỷ lại vào các chính sách của Nhà nước….

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận, đóng góp sẽ là cơ sở để tập thể BCH Đảng bộ xã xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa các nội dung công việc cần tập trung thực hiện trong các năm tiếp theo để xây dựng xã ngày càng phát triển, xứng tầm với sự phát triển trung của toàn huyện.


Tin khác

Wish Lists

No wish lists were found.
Asset Publisher

Liên kết website