Văn hóa - Xã hội

Văn phòng Thuỵ Sỹ thăm và khảo sát Hang Bó Mỳ, xã Bằng Lang

14/06/2023 10:41 761 lượt xem

Chiều 13/6, Đoàn công tác của Văn phòng hợp tác Thuỵ Sỹ tại Việt Nam (Dự án phát triển du lịch cộng đồng bền vững của Chính phủ Thuỵ Sỹ) đã có buổi khảo sát và thăm quan thực tế tại Thôn Khun, xã Bằng Lang. Cùng đi có Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Phía huyện Quang Bình có đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Lãnh đạo Phòng Văn hoá và TT, Trung tâm VHTT & DL và lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền xã Bằng Lang.

Văn phòng Thuỵ Sỹ thăm và khảo sát Hang Bó Mỳ, xã Bằng Lang
Đoàn công tác của Văn phòng hợp tác Thuỵ Sỹ tại Việt Nam khảo sát tại hang Bó mỳ

Tại đây đoàn công tác đã đi thăm các hộ gia đình làm Homestay Thôn Khun và thăm các nghệ nhân trong thôn trực tiếp đan quạt, đan nón lá 02 mê, dây thắt bao dao và thăm khuôn viên quang cảnh của các hộ gia đình và khám phá trực tiếp Hang Bó Mỳ và thưởng thức ẩm thực truyền thống của người dân địa phương được chế biến theo bản sắc dân tộc của người Tày như: Cá nộm, rau rừng, xôi ngũ sắc, rêu đá và cá nướng lá rong…Thông qua đợt khảo sát và trải nghiệm thực tế.

Đoàn công tác của Văn phòng hợp tác Thuỵ Sỹ tại Việt Nam khảo sát và cùng nghệ nhân đan quạt cọ tại thôn Khun  

Đoàn công tác đánh giá cao các hộ gia đình làm Homestay, mong muốn các hộ tiếp tục phát huy và giữ gìn các món ăn truyền thống của dân tộc, xây dựng các sản phẩm thủ công do chính các nghệ nhân làm nên để bán và trưng bày phục vụ thăm quan du lịch. Đối với Hang Bó Mỳ cấp uỷ, chính quyền địa phương và thôn làm tốt công tác tuyên truyền tới khách đến thăm quan du lịch giữ gìn nguyên trạng hang, không tác động vào nhũ đá tự nhiên. Ngoài ra các cấp, các ngành cần tiếp tục quảng bá những nét văn truyền thống, các sản phẩm của địa phương từ đó góp phần phát triển du lịch của thôn Khun và huyện Quang Bình ngày một phát triển, từ đó thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website