Văn hóa - Xã hội

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện Quang Bình năm 2024

29/03/2024 09:38 467 lượt xem

Chiều 28.3, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Quang Bình với thanh niên năm 2024. Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình chủ trì hội nghị. Đây là năm đầu tiên đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được tổ chức đối thoại trực tiếp với người đứng đầu UBND huyện với sự tham gia của 350 đại biểu là thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 6.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Đào Quang Diệu - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình phát biểu tại buổi đối thoại
Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện giải đáp các vấn đề thanh niên quan tâm
Toàn cảnh buổi đối thoại
Bí thư đoàn xã Bằng Lang đặt vấn đề quan tâm với Chủ tịch UBND huyện
Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện
Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng kỷ kiệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)

Buổi đối thoại với chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế”, theo đó các ĐVTN đã đề xuất, trao đổi những vấn đề được đông đảo ĐVTN trong toàn huyện quan tâm như Chương trình khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay; việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thanh niên có nhu cầu về vốn vay để phát triển các mô hình kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh; các giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh của địa phương; cơ chế, chính sách trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm, thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đồng thời, các ĐVTN mong muốn huyện có thêm các cơ chế hỗ trợ cho các tổ chức cơ sở Đoàn trong thực hiện các phong trào và các hoạt động xã hội trên địa bàn. Thông qua những nội dung câu hỏi bám sát chủ đề tham gia đối thoại của ĐVTN, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp trả lời, giải đáp những kiến nghị chính đáng của ĐVTN. Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, nghiên cứu, đề xuất với huyện những giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên làm tốt hơn nữa việc ứng dụng khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội theo hướng đổi mới, sáng tạo, nhất là việc áp dụng công nghệ số trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, các cấp cơ sở Đoàn tích cực động viên, khích lệ ĐVTN lập thân, lập nghiệp, chủ động nghiên cứu, lựa chọn những chương trình, dự án phù hợp để triển khai, thực hiện; tích cực tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới để thanh niên học tập, làm giàu cho bản thân và đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển KT - XH của địa phương.

Quỳnh Hoa - Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website