Văn hóa - Xã hội

Lễ ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh thu gom rác thải tái chế”

10/04/2024 20:40 330 lượt xem

Ngày 09/04, Hội LHPN xã Yên Hà, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh thu gom rác thải tái chế” tại thôn Tân Chàng.

Lãnh đạo Hội LHPN xã Yên Hà trao Quyết định thành lập mô hình “Ngôi nhà xanh thu gom rác thải tái chế”

Mô hình “Ngôi nhà xanh thu rác thải tái chế” của Hội LHPN xã Yên Hà được thành lập trên tinh thần tự nguyện của 68 thành viên, các thành viên trong hội sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thu gom rác thải có thể tái chế vào thùng rác và xây dựng quỹ hỗ trợ các đối tượng khó khăn tại địa bàn. Đây không chỉ hình thành thói quen tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã. Mô hình "Ngôi nhà xanh" góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về phân loại, tái sử dụng, tái chế rác thải, giảm khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh từ các hộ gia đình. Từ nhận thức trở thành hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông khó phân hủy sử dụng một lần.

Hội viên phụ nữ xã cùng nhau thu gom rác thải vào “Ngôi nhà xanh”

Qua đây, Hội cũng mong muốn truyền thông rộng rãi đến hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của việc phân loại rác thải, đặc biệt công tác bảo vệ tài nguyên môi trường trong sử dụng sản phẩm nhựa và túi nilon khó phân hủy. Đồng thời cao chất lượng các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần bảo vệ môi trường.

Trung Hậu

Tin khác

Liên kết website