Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành Điểm trường thôn Tân Bang, xã Tân Trịnh (Quang Bình)

08/04/2024 20:56 268 lượt xem

Sáng ngày 08/04, UBND xã Tân Trịnh (Quang Bình) đã tổ chức Lễ khánh thành Điểm trường thôn Tân Bang. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA. Sự kiện được tổ chức long trọng với sự tham gia của lãnh đạo địa phương, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh và trẻ em trong thôn. Lễ khánh thành đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy niềm vui.

Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA và các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường
Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu thăm quan phòng học tập

Công trình điểm trường thôn Tân Bang, Tân Trịnh là sự kết nối của Công an huyện Quang Bình, Công an tỉnh Hà Giang với Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA. Công trình được khởi công từ tháng 01 đến tháng 4 năm 2024, thiết kế một nhà với 2 phòng học, mỗi phòng rộng 45m2 và một phòng lưu trú cho giáo viên, có liền bếp nấu và 2 phòng vệ sinh với tổng diện tích là 205m2. Tổng số tiền thực hiện đến lúc hoàn thiện là: 521.300.000 đồng, trong đó nguồn vốn xã hội hóa 380.000.000 đồng do công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA tài trợ; Huy động bà con nhân dân tham gia ngày công đổ đường là 50 công quy ra tiền 15.000.000 đồng; Số còn lại vận động cán bộ, công chức bán chuyên trách, công an, các ông bà Bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn xã; cán bộ giáo viên của các đơn vị trường học và bà con nhân dân đóng góp tiền và ngày công.

Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA trao đồ dùng học tập cho điểm trường Mầm non Tân Bang, Tân Trịnh
Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho đơn vị Tài trợ Công ty TNHH Quốc tế tập đoàn KATIA

Điểm trường được xây dựng nhằm mục đích cung cấp một môi trường giáo dục sáng tạo, an toàn và thân thiện cho trẻ em trên địa bàn. Giúp cho các cháu tránh bỏ dở việc học do mưa lũ, đồng thời điểm trường sẽ là nơi lý tưởng để các em nhỏ phát triển toàn diện về mặt tinh thần và thể chất và góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ khánh thành điểm trường

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quang Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang khẳng định, điểm Trường Mầm non Tân Bang được xây dựng là một dấu mốc đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy chính quyền các cấp trong việc cải thiện hệ thống giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi và phát triển tối đa tiềm năng cho các em nhỏ ở địa phương. Đây không chỉ là một công trình phục vụ nhiệm vụ học tập mà còn là biểu tượng của sự hy vọng và niềm tin vào tương lai. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã luôn ưu ái, hướng về vùng khó khăn của tỉnh Hà Giang. Mong muốn trong thời gian tiếp theo, không chỉ riêng huyện Quang Bình nói riêng, mà cả tỉnh Hà Giang nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu mạnh và phát triển.

Ngay sau buổi lễ là phần cắt băng khánh thành, tham quan các công trình lớp học và trồng cây lưu niệm tạo cảnh quan tại điểm trường của thôn Tân Bang, Tân Trịnh.

Đức Trọng

Tin khác

Liên kết website