Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Yên Bình tổ chức Hội thi thiết kế đồ dùng dạy học đồ chơi sáng tạo

23/03/2024 23:26 360 lượt xem

Nhằm từng bước đổi mới phương pháp giảng dạy thì việc đổi mới trang thiết bị và đồ dùng, đồ chơi dạy học là nhiệm vụ hàng đầu. Do đó chiều ngày 22/3, Trường Mầm non Yên Bình tổ chức Hội thi thiết kế đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo cho các khối lớp của trường.

Một số đồ dùng dạy học đồ chơi sáng tạo của các tổ chuyên môn 

Tham gia Hội thi có 3 đội bao gồm: Tổ 5 tuổi, Tổ 3 - 4 tuổi và Tổ nhà trẻ. Các đội tham gia sẽ làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động học, hoạt động vui chơi của trẻ theo chủ đề đã được bốc thăm; thuyết trình cho đồ chơi đồ dung tự tạo của đội. Hội thi thiết kế đồ dùng đồ chơi tự tạo thể hiện sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, hiệu quả cao, mỗi đồ dùng, đồ chơi do các cô giáo thiết kế là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gởi gắm với tất cả tâm huyết của các cô giáo; đây cũng là dịp cho cán bộ giáo viên thể hiện niềm say mê yêu nghề đồng thời là nơi để các đồng chí cán bộ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm và trao giải cho các đội thi

Qua hoạt động ý nghĩa này, góp phần khơi dậy và nhân rộng phong trào tự thiết kế đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động học tập và vui chơi hàng ngày, nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Tổ 3 - 4 tuổi, giải Nhì cho Tổ nhà trẻ và giải Ba cho Tổ 5 tuổi.

Lý San

Tin khác

Liên kết website