Văn hóa - Xã hội

Quang Bình đảm bảo các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022

18/08/2021 08:51 108 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, chỉ còn vài ngày nữa ngày tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 chính thức bắt đầu. Với diễn biến dịch bệnh Covid - 19 hết sức phức tạp như hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình đã và đang chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất cùng các yêu cầu khác, đảm bảo cho một năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

Quang Bình đảm bảo các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022
Công tác chuẩn bị tại trường Tiểu học và THCS xã Xuân Giang

Có mặt tại trường Tiểu học và THCS Xuân Giang với không khí khẩn trương, sôi nổi, tất cả cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh đều có mặt để tu sửa, dọn dẹp khuôn viên của nhà trường; sắp xếp, trang trí phòng học. Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện, sự nỗ lực cố gắng của cô và trò nhà trường, đặc biệt là phát huy công tác xã hội hóa giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Với 01 trường chính và 03 điểm trường, nên công tác chuẩn bị năm học mới được nhà trường đặc biệt chú trọng, từ khâu dọn dẹp đến sắp xếp đồ dùng, trang trí khuôn viên… để chuẩn bị đón các em học sinh bước vào năm học mới. Cùng với đó, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay từ đầu Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai kế hoạch các phương án dự phòng xử lý tình huống nếu có dịch bệnh xuất hiện tại địa phương cũng như trong nhà trường, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay tại mỗi lớp học, phun khử khuẩn xung quanh trường, lớp; tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh an tâm đến trường.

Toàn huyện Quang Bình có 47 đơn vị trường học với 720 nhóm lớp từ cấp Mầm non đến THCS với trên 17.000 học sinh và 1.439 cán bộ, viên chức. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2020 - 2021, trong năm học tới ngành Giáo dục huyện cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đảm bảo các phương án dạy học song song cùng công tác phòng chống dịch; đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hoá, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý dạy và học, nhân rộng các mô hình lớp kiểu mẫu, lớp học thông minh; vận động, duy trì sĩ số học sinh ra lớp đều đặn, đổi mới các kỳ thi, kiểm tra; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website