Văn hóa - Xã hội

Quang Bình chuẩn bị tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

05/06/2019 00:00 65 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại huyện Quang Bình gồm 02 điểm thi (Trường THPT Quang và THPT Xuân Giang). Theo kế hoạch kỳ thi sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày (từ 24-27/6/2019), bắt đầu từ 14h, ngày 24/6/2019.

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức thi đối với các thí sinh như năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Những điều chỉnh phần lớn liên quan đến tổ chức thi, chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp. Cụ thể: Đó là sẽ bố trí Camera an ninh giám sát ghi hình phòng bảo quản đề thi 24/24; Trường Đại học sẽ chủ trì tổ chức chấm chứ không giao cho địa phương tự chấm như những năm trước; bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng phần mềm chuyên dụng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tỷ lệ điểm để tính tốt nghiệp, trong đó điểm bài thi THPTQG quyết định 70% thay vì là 50% như năm 2018.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, huyện Quang Bình đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban chỉ đạo đã ban hành kế hoạch triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2019 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm; cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ thi. Chỉ đạo Huyện đoàn thành lập 02 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ nơi ăn nghỉ, phương tiện đi lại cho các thí sinh. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống Trang thông tin điện tử từ huyện đến các xã, thị trấn.

Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cơ bản đã được hoàn tất, với công tác chuẩn bị chu đáo như vậy, chắc chắn kỳ thi sẽ diễn ra một cách an toàn và đạt hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website