Văn hóa - Xã hội

Ngày hội định hướng tương lai“Hiểu đúng mình, chọn tương lai”

07/06/2023 18:25 659 lượt xem

Vừa qua, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã tổ chức chương trình Định hướng tương lai tại 04 trường THCS gồm: Bản Rịa, Bằng Lang, Yên Thành và Tân Bắc. Đây là một trong những sự kiện thuộc dự án “Trẻ em không phải cô dâu” đang được GNI triển khai tại huyện Quang Bình.

Ngày hội định hướng tương lai“Hiểu đúng mình, chọn tương lai”

Khi tham gia chương trình, các em học sinh và phụ huynh không chỉ được chia sẻ về định hướng tương lai mà còn được trải nghiệm nghề nghiệp với 02 Trung tâm đào tạo nghề uy tín tại Hà Nội là Trung tâm dạy nghề nhân đạo KOTO và Viện nghiên cứu và đào tạo nghề REACH. Bên cạnh đó, các em cũng được lắng nghe và chia sẻ về khám phá bản thân trong định hướng nghề nghiệp, giao lưu và được tư vấn trực tiếp về chương trình đào tạo và học bổng của các trường Đại học, các trung tâm đào tạo nghề; được tham vấn tâm lý tại các quầy tham vấn học đường với chủ đề hướng nghiệp.

Ngày hội tập trung hơn vào việc giúp cho học sinh, nhà trường và gia đình hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng và định hướng tương lai cho các em học sinh, qua đó góp phần đem lại một thế hệ thành công và hạnh phúc hơn.Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Trẻ em không phải cô dâu" với thông điệp “Hãy để trẻ em được là trẻ em" mà GNI đã triển khai từ năm 2020 đến nay.

Qua chương trình, Tổ chức GNI mong muốn các em học sinh có thể sớm xác định được nghề nghiệp phù hợp cũng như định hướng tương lai đúng đắn cho bản thân; Giúp cho học sinh hiểu được những kỹ năng quan trọng để lựa chọn tương lai đúng đắn cho bản thân mà không lựa chọn tảo hôn hay một con đường nào khác.Với nhà trường và các bậc phụ huynh, GNI cũng muốn gửi gắm thông điệp về tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng, giáo dục định hướng tương lai cho trẻ vì đây là chìa khóa quan trọng để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Trung Hậu

Tin khác

Liên kết website