Văn hóa - Xã hội

Nà Khương tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương”

29/01/2024 09:40 350 lượt xem

Tối ngày 27/01, tại xã Nà Khương, Quỹ hỗ trợ Nhà Khăn quàng đỏ phối hợp với Huyện đoàn Quang Bình, Đảng ủy, UBND xã Nà Khương và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương” cho hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nà Khương. Đến dự có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã.

Nà Khương tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương”
Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà các hộ nghèo tại Nà Khương

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương” đã diễn ra hoạt động văn nghệ chào Xuân Giáp Thìn năm 2024. Chương trình được Quỹ hỗ trợ Nhà Khăn quàng đỏ kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp được 100 suất quà cho 100 hộ gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất giá trị trên 800.000đ, bao gồm: Gạo, mỳ tôm, chăn ấm, các nhu yếu phẩm phục vụ cho gia đình (ngoài ra Quỹ cũng trao 25 triệu tiền mặt để làm công trình thắp sáng đường làng tại thôn Thượng Bình, xã Yên Thành. Tổng giá trị hỗ trợ trên 100 triệu đồng). Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân chia sẻ đến với đồng bào và các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, những nơi còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và học tập. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng và xã hội trong việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, ấm no và hạnh phúc.

          Nhân dịp trước thềm năm mới Giáp Thìn năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Tăng Trung In và các cơ quan phụ trách xã cũng đã có những suất quà tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần, kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Lý San

Tin khác

Liên kết website