Văn hóa - Xã hội

Mặt trận tổ quốc huyện Quang Bình chăm lo đời sống cho người nghèo

24/01/2020 00:00 143 lượt xem

Những năm qua, MTTQ huyện Quang Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đẩy mạnh phong trào chăm lo giúp đỡ người nghèo, những đối tượng chính sách, góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngày hôm nay, gia đình anh Sùng Dìn Hoà, tại thôn Yên Lập, xã Yên Thành vui mừng đón các đồng chí Lãnh đạo huyện và các nhà hảo tâm đến chung vui trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Là hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng anh Hòa đi làm ăn xa, để lại hai đứa con nhỏ ở với ông bà nuôi dưới ngôi lán tạm bợ, dột nát, nhưng không có điều kiện để sửa chữa, cải tạo lại cho chắc chắn. Nhận thấy hoàn cảnh của bà gặp nhiều khó khăn, Ủy ban MTTQ huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết. Được khởi công từ tháng 9/2019, sau 3 tháng ngôi nhà mới vững chãi đã hoàn thiện với diện tích rộng hơn 80 m2 trị giá gần 90 triệu đồng, trong đó, số tiền được hỗ trợ là 70 triệu đồng. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình đã hoàn thành, đáp ứng mong mỏi bấy lâu của gia đình.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình đã phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối bắc nhịp, huy động sức mạnh của cộng đồng, từ những nhà hảo tâm, những tổ chức doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Nhiều căn nhà được xây mới khang trang, giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thiết thực chăm lo tới các gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn, MTTQ huyện đã triển khai nhiều hoạt động tích cực chung tay xây dựng quỹ "Vì người nghèo", phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách". Trong năm 2019, MTTQ huyện đã thực hiện tốt cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", tổ chức tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ủng hộ người nghèo, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân quyên góp ủng hộ người nghèo trên địa bàn huyện với số tiền trên 81 triệu đồng và trên 100 ngày công lao động. Từ nguồn kinh phí đó, huyện đã hỗ trợ xây dựng 15 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiêu biểu như các xã: Tân Bắc, Nà Khương, Vĩ Thượng, Yên Hà. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phối hợp Phòng Lao động TBXH huyện tham mưu tổ chức Lễ phát động toàn thể cán bộ công chức viên chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ gia đình người có công, hộ Cựu chiến binh nghèo huyện được 109 triệu đồng...

Với những việc làm thiết thực chăm lo cho cuộc sống của người nghèo, hoạt động của MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã tác động đến nhận thức của nhân dân. Từ đó tạo sự lan tỏa trong cộng đồng góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.


Tin khác

Liên kết website