Văn hóa - Xã hội

LỄ MÍT TINH TRUYỀN THÔNG VÊ CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ PHÒNG CHỐNG BỆNH TAN MÁU BẨM SINH NĂM 2022

28/12/2022 07:38 362 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang về việc phối hợp tổ chức Lễ mít tinh truyền thông về chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) năm 2022.

LỄ MÍT TINH TRUYỀN THÔNG VÊ CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ PHÒNG CHỐNG BỆNH TAN MÁU BẨM SINH NĂM 2022
Toàn cảnh Lễ Mít tinh

    

Vừa qua tại UBND xã Bản Rịa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Lễ mít tinh lồng ghép truyền thông về chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh tan máu bẩm sinh năm 2022.

Tại buổi lễ, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã tuyên truyền, truyền thông về chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tan máu bẩm sinh nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân, gia đình, cộng đồng về tư vấn, chuẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sau sinh.Bệnh tan máu bẩm sinh là mắc các bệnh về máu, nếu không thực hiện biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu, chất lượng dân số sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Bệnh chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn, khi đã mắc bệnh cần truyền máu định kỳ và sử dụng thuốc suốt đời, ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và gia đình người bệnh. Vì vậy để chủ động phòng chống bệnh tan máu bẩm sinh, các cơ quan, ban ngành đoàn thể, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng; các đơn vị y tế tuyến huyện, xã cần tăng cường phối hợp triển khai công tác xét nghiệm phát hiện những người trong độ tuổi sinh sản phát hiện những người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh để chủ động tư vấn, sàng lọc trước khi kết hôn, mang thai và sinh con. Cần tránh kết hôn sớm, kết hôn cận huyết thống;xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website