Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện thăm hỏi gia đình trẻ em đuối nước tại xã Yên Thành và Tân Trịnh

09/06/2023 15:02 489 lượt xem

Ngày 8/6, Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình tới thăm hỏi gia đình nạn nhân đuối nước là em Sìn Văn Khuyết, sinh năm 2015 tại thôn Pà Vầy Sủ, Xã Yên Thành và gia đình em Phù Ngọc Diễm, sinh năm 2013 tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi gia đình trẻ em đuối nước tại xã Yên Thành và Tân Trịnh
Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ Tịch UBND huyện đến thăm hỏi, động viên, thắp hương chia buồn, hỗ trợ kinh phí các gia đình, với kinh phí huyện hỗ trợ ban đầu là 5 triệu đồng/ mỗi cháu

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 7/6, tại con suối gần nhà cháu Khuyết khu vực địa phận giáp ranh gữa tổ 3, thị trấn Yên Bình và thôn Pà Vầy Sủ, xã Yên Thành. Nguyên nhân ban đầu xác định: Cháu Diễm là em họ của cháu Khuyết, nghỉ hè cùng mẹ về quê ngoại chơi. Tối ngày 7/6/2023 các cháu có rủ nhau đi chơi, tắm suối và bắn cá, bắt cua tại con suối gần nhà và gặp nạn. Để kịp thời động viên những mất mát đau thương của 02 gia đình có trẻ em bị tử vong do đuối nước. Tại gia đình anh Sìn Văn Cường là bố cháu Sìn Văn Khuyết tại thôn Pà Vầy Sủ, xã Yên Thành và gia đình anh Phù Văn Chương là bố của cháu Phù Ngọc Diễm tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện và xã đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, thắp hương chia buồn, hỗ trợ kinh phí để các gia đình lo việc mai táng cho các cháu, với kinh phí huyện hỗ trợ ban đầu là 5 triệu đồng/ mỗi cháu.

Thăm hỏi, chia buồn tại gia đình của hai cháu đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ: Trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt phòng, chống tai nạn đuối nước trong dịp hè và mùa mưa lũ đến nhân dân. Mong rằng, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội trên địa bàn huyện cần tăng cường quan tâm hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em để không còn xảy ra trường hợp trẻ em bị tử vong thương tâm.

Minh Hằng

Tin khác

Liên kết website