Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành cầu Bản Nhiệt thôn Thượng, xã Bằng Lang

04/09/2019 00:00 121 lượt xem

Chiều ngày 03/9, tại thôn Thượng, UBND xã Bằng Lang, huyện Quang Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng cầu Bản Nhiệt, thôn Thượng, xã Bằng Lang. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Cầu Bản Nhiệt được khởi công xây dựng vào cuối tháng 5/2019, sau hơn 3 tháng thi công cầu đã được hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Cầu được thiếc kế với kích thước rộng 3 m, dài 24 m với đường dẫn hai bên cầu dài 45 m; xây dựng bằng bê tông dầm thép với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng. Đây là cây cầu thứ 21 trong 60 cây cầu dân sinh được xây dựng nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” giai đoạn 2017 - 2022 do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai. Cây cầu được bàn giao đi vào sử dụng thuận tiện cho việc đến trường của hơn 300 cháu cấp học Mầm non và Tiểu học trong thôn, không phải nghỉ học khi mùa mưa đến, trước đó khi mùa mưa lũ đến đa số các cháu phải nghỉ học vì không qua suối được; có cây cầu cũng sẽ góp phần giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế từng bước nâng cao thu nhập cho hơn 100 hộ dân trong thôn.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tặng cầu dân sinh Bản Nhiệt cho xã Bằng Lang

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cũng đã trao 6 suất quà gồm chăn ấm, nồi cơm điện và ấm siêu tốc cho 6 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Thượng, xã Bằng Lang.


Tin khác

Liên kết website