Văn hóa - Xã hội

Huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VI năm 2019

19/08/2019 00:00 132 lượt xem

Nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, trong 2 ngày 18 và 19/8, tại lòng hồ Thủy điện sông Chừng, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VI năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các Sở, ngành của tỉnh; các Sở VHTT&DL, Trung tâm xúc tiến du lịch một số tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Lào Cai và thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp du lịch; lãnh đạo các huyện Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và trên 350 vận động viên thuộc 22 đội đua.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện Quang Bình trao cờ lưu niệm cho các đội đua

Trong ngày 18/9,Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã dâng hương Đình Bản Chún và ngay sau hồi trống khai hội, các đại biểu đã cùng nhau tham gia diễu thuyền và thả cá trên lòng hồ Thủy điện sông Chừng với tâm niệm cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, tôm cá đầy khoang. Sau vòng loại, các đội đua đến từ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, khối giao ước thi đua của huyện Quang Bình và 1 đội đua của huyện Bắc Mê bước vào cuộc tranh tài chung kết. Với kỹ năng và chiến thuật khéo léo, các vận động viên đã nỗ lực hết mình trong từng đường đua, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Qua một buổi thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đua huyện Bắc Mê; giải nhì cho đội đua khối Tài chính - Kế hoạch; giải ba cho đội đua xã Yên Hà và 7 giải khuyến khích cho các đội đua đạt thành tích cao.

 

Những chặng đua đầu tiên của các đội đua

Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình năm nay được tổ chức gắn liền với Hội nghị liên kết phát triển các sản phẩm đặc trưng vùng, đó là cơ hội để địa phương quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thu hút đầu tư, tạo bước phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày thành lập tỉnh (20/8/1891 - 20/8/2019) và 28 năm tái thành lập tỉnh (01/10/1991 - 01/10/2019); chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh mùng 2/9.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao giải nhất cho đội đua huyện Bắc Mê


Tin khác

Liên kết website