Văn hóa - Xã hội

Hội thi Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn - Ngân hàng CSXH giỏi năm 2019

30/08/2019 00:00 105 lượt xem

Ngày 29/8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) giỏi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện lần thứ II năm 2019. Đến dự Hội thi có đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện Quang Bình; lãnh đạo NHCSXH các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và 15 đội, với 60 thành viên Tổ TK&VV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung phản ánh thực trạng, vai trò, trách nhiệm của Tổ trưởng Tổ TK&VV trong việc tuyên truyền các chủ chương, chính sách vay vốn đến hội viên các Hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên. Bằng cách thể hiện sinh động, sáng tạo, các Tổ trưởng Tổ TK&VV đã kịp thời nắm được các chương trình vay vốn đang triển khai tại Ngân hàng CSXH cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó, biết cách tổ chức thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, quy trình kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn của người dân đúng mục đích, hiệu quả. Được biết, toàn huyện có 214 Tổ TK&VV, với tổng dư nợ đạt 296 tỷ đồng và 8.301 thành viên vay vốn. Vì vậy thông qua  Hội thi là hoạt động thiết thực để các Tổ trưởng Tổ TK&VV nâng cao kiến thức chuyên môn để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách sát cánh cùng người nghèo, đối tượng chính sách, giúp họ vươn lên thoát nghèo trong thực hiện các mô hình phát triển kinh tế.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Yên Thành; giải nhì đội thị trấn Yên Bình, xã Vĩ thượng, giải ba cho đội Tân Trịnh, Băng Lang, Tiên Nguyên và trao các giải khuyến khích cho các đội đã tham gia Hội thi.


Tin khác

Liên kết website