Văn hóa - Xã hội

Các đơn vị trường học đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

04/03/2024 09:45 438 lượt xem

Trong 2 ngày 29.2 và 1.3 các trường: Mầm non Tiên Nguyên; PTDTBT THCS Tiên Nguyên; PTDTB TTH và THCS Xuân Minh tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đến dự có đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện.

Đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Tiên Nguyên, PTDTBT THCS Tiên Nguyên có tổng số 618 học sinh/28 lớp với 53 cán bộ giáo viên nhân viên (Trong đó: Mầm non là 19 nhóm lớp/307 cháu, THCS là 09 lớp/311 học sinh). Trường PTDTBT TH&THCS Xuân Minh có 29 cán bộ giáo viên, nhân viên với 17 lớp, 451 học sinh. Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, các nhà trường có nhiều thay đổi về quy mô trường lớp; chất lượng giáo dục có nhiều khởi sắc. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các em học sinh quyết tâm xây dựng và phát triển nhà trường. Trang thiết bị dạy học được huyện từng bước trang bị, đảm bảo phục vụ công tác đổi mới dạy và học... Thời gian tới, nhà trường đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em; bồi dưỡng, duy trì chất lượng đội ngũ giáo viên; bổ sung trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học cho giáo viên và học sinh.

Đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện trao Bằng công nhận cho các đơn vị trường học
Đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện tặng hoa chúc mừng các đơn vị trường học

 

Đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị trường học

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Chẳng Thị Liên – Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện biểu dương tinh thần giảng dạy và học tập của các đơn vị nhà trường. Đồng thời đề nghị tập thể các nhà trường cần chú trọng việc đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học, tiếp tục phấn đấu duy trì, giữ vững các tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục mức độ 1. Chủ động, tích cực và sáng tạo hơn trong hoạt động quản lý, giảng dạy với phương châm “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức và sáng tạo” để học sinh noi theo…nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; xây dựng tốt mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện; làm tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh; đoàn kết thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Chẳng Thị Liên - Phó Chủ tịch T.tr UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng các đơn trường chuẩn
Lãnh đạo xã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng các đơn trường chuẩn

Tại buổi lễ, nhiều tập thể và cá nhân Trường Mầm non Tiên Nguyên, PTDTBT THCS Tiên Nguyên, PTDTBT TH và THCS Xuân Minh được UBND huyện, UBND 2 xã Tiên Nguyên, Xuân Minh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website