Thông tin tuyên truyền

Yên Thành chủ động nguồn thức ăn cho gia súc trong vụ Đông 2019

04/10/2019 00:00 70 lượt xem

Còn gần 2 tháng nữa mới bước vào vụ Đông 2019, nhưng ngay từ lúc này, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện Quang Bình, nông dân xã Yên Thành đang tập trung dự trữ thức ăn, làm chuồng trại cho gia súc.

Để sản xuất nông nghiệp, nhất là chăn nuôi gia súc phát triển bền vững. Bên cạnh việc phòng chống dịch bệnh, việc dự trữ nguồn thức ăn cho đàn gia súc cũng được bà con nhân dân xã Yên Thành tập trung triển khai thực hiện. Hiện nay, bà con đang tập trung thu hoạch lúa, cây màu vụ hè thu, những nhu phẩm nông nghiệp sau thu hoạch như rơm rạ, thân ngô, lạc chính là nguồn thức ăn dự trữ quan trọng để phòng, chống đói rét cho gia súc.

Theo số liệu thống kê, hiện nay tổng đàn gia súc của xã Yên Thành có 1.636 con gia súc. Để chủ động nguồn thức ăn, đảm bảo cho gia súc không bị đói, xã đã tập trung tuyên truyền, chỉ đạo các thôn động viên khuyến khích các hộ dân chuyển đổi diện tích đất sản xuất sang trồng cỏ chăn nuôi và đã trồng được hơn 83 ha cỏ. Cùng với đó công tác phòng chống rét và phòng chống bệnh tật cho đàn gia súc cũng được xã tích cực triển khai gắn với phong trào thi đua xây dựng chuồng trại đẹp.

Để chủ động dự trữ thức ăn và phòng - chống đói, rét, giảm thiệt hại về chăn nuôi, đồng thời đảm bảo dự trữ đủ thức ăn cho đàn vật nuôi, xã Yên Thành đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động áp dụng các biện pháp phòng - chống đói, rét, dự trữ thức ăn cho gia súc. Hướng dẫn người chăn nuôi xây dựng, củng cố, che chắn chuồng trại đủ ấm, hạn chế gió lùa, luôn giữ nền chuồng khô ráo và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, chủ động các nguồn nhiệt như than, trấu, củi… để sưởi ấm cho trâu, bò khi thời tiết rét đậm. Hạn chế tập quán chăn nuôi gia súc thả rông, nỗ lực không để xảy ra tình trạng trâu bò chết do đói, rét.


Tin khác

Liên kết website