Quốc phòng - An ninh

Ban CHQS huyện tổ chức Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới

24/03/2024 12:09 349 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và hưởng ứng phong trào “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Thứ Bảy, ngày 23/3/2024 Ban CHQS huyện đã phối với cấp uỷ chính quyền địa phương, nhân dân Tân Bắc và thị trấn Yên Bình tổ chức lao động nông thôn mới và phổ biến tuyên truyền pháp luật theo Đề án 1371/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay từ đầu mùa huấn luyện Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương các xã, thị trấn và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, chiến sỹ về tầm quan trọng, chủ trương, quan điểm, các tiêu chí cũng như lộ trình xây dựng nông thôn mới của huyện, để cán bộ, chiến sỹ thấm  sâu vào nhận thức và hành động từ đó nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm, đồng thời xác định đây không phải là nhiệm vụ riêng củac cấp uỷ chính quyền, đoàn thể và Nhân dân địa phương, mà còn là chức năng của LLVT huyện, nhiệm vụ lãnh đạo của cấp uỷ, kế hoạch của người chỉ huy, chương trình hành động của lực lượng vũ trang, đây cũng là thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với công việc chung, góp phần xây dựng diện mạo nông thôn huyện Quang Bình ngày càng đổi mới tiến tới là huyện nông thôn mới vào năm 2025 theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Chính vì vậy, trong đợt này Ban CHQS huyện đã cử cán bộ, chiến sỹ của Ban CHQS huyện cùng với lực lượng dân quân đang huấn luyện chiến sỹ năm thứ Nhất sửa đường, đổ bê tông tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc với chiều dài 01km và đắp lề đường, phát quang cống rãnh tại thôn Tân An, thị trấn Yên Bình với chiều dài gần 02km. Đây hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lực lượng vũ trang huyện trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng thời góp phần vào củng cố cơ sở chính trị vững mạnh.

Một số hình ảnh Ban CHQS huyện cùng bà con lao động NTM

Cùng với đó Ban CHQS huyện đã tuyên truyền, vận  động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hoá mới theo Đề án 1371 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò của lực lượng Quân đội tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật, vân động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở…

Ngọc Trâm

Tin khác

Liên kết website