Thông tin tuyên truyền

Đảng bộ xã Tiên Yên từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

19/09/2022 09:56 1805 lượt xem

Xác định mỗi Chi bộ có vai trò quan trọng, là hạt nhân lãnh đạo chính trị tại cơ sở, Đảng bộ xã Tiên Yên đã đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở địa phương.

Đảng bộ xã Tiên Yên từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ
Đảng bộ xã Tiên Yên từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

Đảng bộ xã Tiên Yên hiện có 12 Chi bộ với 329 đảng viên, để thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ Đảng uỷ đã ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong đó việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đảng viên về vị trí, vai trò của Chi bộ; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc duy trì, nâng cao chất lượng sinh hoạt và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được xã thực hiện thường xuyên, liên tục. Bên canh đó, Đảng bộ xã đã tiên phong đi đầu trong việc công khai lịch sinh hoạt Chi bộ và kết quả chấm điểm sinh hoạt Chi bộ tại trụ sở xã, đồng thời trước ngày 15 hàng tháng, Thường trực Đảng uỷ thống nhất chỉ đạo định hướng nội dung sinh hoạt trong các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. Phân công đảng viên trong Đảng bộ luân phiên phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, qua đó, giúp các đảng viên nâng cao nhận thức, tự tin, nắm chắc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cách làm sáng tạo này đã được lan toả sâu rộng trong Đảng bộ các xã khác áp dụng học tập và làm theo.

Cùng với các thôn khác trên địa bàn xã, thôn Yên Trung, xã Tiên Yên là một thôn thuần nông với 34 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ thôn đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt như ấn định ngày sinh hoạt hàng tháng; nội dung sinh hoạt được chuẩn bị kỹ, bám sát vào tình hình thực tế, xác định được nhiệm vụ trọng tâm, có phân công cụ thể. Nhờ đó, không khí sinh hoạt của Chi bộ đã có sự thay đổi, các đảng viên đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến khiến không khí buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, tích cực, mang tính dân chủ cao. Đồng thời, có sự sâu sát của các đảng viên trong việc giúp dân phát triển kinh tế, do đó trong nhiệm kỳ tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm, tăng 2 triệu đồng so với Nghị quyết.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được nâng lên, nội dung sinh hoạt Chi bộ có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc xảy ra ở địa phương, đơn vị, tạo được sự cởi mở, đảng viên đã mạnh dạn thể hiện chính kiến tâm tư nguyện vọng của mình, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên được nâng lên một cách rõ rệt.

Trung Hậu

Tin khác

Liên kết website