Thông tin tuyên truyền

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức “Ngày hội pháp luật” năm 2024

28/03/2024 07:49 240 lượt xem

Sáng 27/3, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Quang Bình phối hợp với Trường THCS Yên Bình tổ chức “Ngày hội pháp luật” năm 2024. Dự có lãnh đạo Hội LHPN, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo; các em học sinh Trường THCS Yên Bình.

Một số hình ảnh tại ngày hội

Tại ngày hội các em học sinh đã được nghe các báo cáo viên, tuyên truyền viên tuyên truyền về Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ vị thành niên; tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh và hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn; lưu ý các em học sinh những quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT như: Nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; cách ứng xử văn hoá, xử lý tình huống khi tham gia giao thông; phân tích nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông; các quy tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông…

Thông qua ngày hội pháp luật đã góp phần tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nắm được các bộ luật, đồng thời, trau dồi thêm kiến thức về pháp luật. Từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng về thực hiện các quy định của pháp luật. Cũng tại ngày hội pháp luật các em học sinh đã trả lời các câu hỏi về Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; kỹ năng chăm sóc sức khoẻ vị thành niên và Luật giao thông đường bộ.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website