Thông tin tuyên truyền

Các đoàn thể và chính quyền Trung tâm VHTT&DL hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

24/03/2024 12:28 376 lượt xem

Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2024. Ngày 23/3, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện chủ trì phối hợp với Công đoàn, Cơ quan tổ chức các hoạt động giúp đỡ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Đỗ Cao Đức Trọng.

Các hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Đỗ Cao Đức Trọng

Đoàn viên Đỗ Cao Đức Trọng hiện đang là cộng tác viên, đoàn viên của Chi đoàn Trung tâm VHTT&DL, qua nắm bắt đồng chí Trọng đang sinh sống cùng ông bà và bác tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc. Gia đình có bác và bà nội thường xuyên ốm đau, bệnh tận không làm được việc nặng, nắm bắt được hoàn cảnh khó khan của đồng chí Chi đoàn, Công đoàn và Chính quyền cơ quan đã đến giúp đỡ gia đình vận chuyển củi về nhà và trao quà và kinh phí thăm hỏi cho gia đình.

Một số hoạt động thu góp phế liệu và tiền giúp đõ em Triệu Văn Vũ

Cũng trong tháng 02, Chi đoàn cơ quan cũng đã phát động phong trào thu gom phế liệu, vận động đoàn viên công đoàn đóng góp 10.000đ/đoàn viên/ năm để gây quỹ “Nâng bước em tới trường”. Quỹ xây dựng với mục đích đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện (Mỗi năm Chi đoàn sẽ hỗ trợ một em học sinh với mức hỗ trợ 300.000 đồng/01 em/ tháng/ 01 năm). Ngay sau khi có quỹ, Chi đoàn đã nhận đỡ đầu em học sinh Triệu Văn Vũ, lớp 4A, Trường Tiểu học Vĩ Thượng, em Vũ mồ côi mẹ, bố đi làm ăn xa, phải đi ở nhờ nhà Bà ngoại nay đã ngoài 80 tuổi.

Đây là một trong những hoạt động thực sự có ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cũng như tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, công đoàn viên cơ quan, mang lại niềm vui, sự động viên kịp thời đối với những người không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt đi gánh nặng trong cuộc sống, tạo ý trí vươn lên để ổn định cuộc sống và học tập.

Lý San

Tin khác

Liên kết website