Thông tin tuyên truyền

Trường Tiểu học Bằng Lang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đón trường chuẩn Quốc gia

25/10/2019 00:00 104 lượt xem

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, trường Tiểu học Bằng Lang, huyện Quang Bình sẽ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I, đây là niềm vui, niềm tự hào của cô và trò nhà trường trong công tác dạy và học trong những năm qua. Để chuẩn bị tốt cho buổi lễ trọng đại này, các hạng mục, công trình đang được nhà trường đẩy nhanh tiến độ và gấp rút hoàn thiện.

Năm học 2019 - 2020, trường có 30 lớp/696 học sinh, với 45 cán bộ giáo viên, nhân viên. Nhiều năm liền, trường đạt được những thành tích đáng ghi nhận, là một trong những đơn vị trường học tiêu biểu, đi đầu trong công tác dạy và học, đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy, 100% cán bộ giáo viên là đảng viên, đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ đáp ứng công tác nhiệm vụ, tâm huyết với nghề. Cơ sở vật chất trường lớp học được quan tâm đầu tư khang trang, đầy đủ các phòng chức năng.

Được lựa chọn là một trong 3 đơn vị trường học của huyện sẽ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I trong năm 2019, cô và trò nhà trường rất tự hào, niềm vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt các thầy cô giáo. Để hoàn thiện các hạng mục chuẩn bị cho lễ công nhận, Ban giám hiệu và thầy cô giáo nhà trường đã tích cực chỉnh trang khuân viên trường, lớp học, tạo bồn hoa, cây cảnh, chăm sóc cây xanh… không kể thời gian nghỉ thứ 7, chủ nhật mà ngay trong cả dịp hè giáo viên nhà trường cũng đến trường cùng nhau san lấp mặt bằng, trồng cây, đào đất.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ xây dựng, thực hiện các hạng mục từ hồ sơ sổ sách, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhà hiệu bộ, các phòng chức năng cũng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng và đạt hơn 80% kế hoạch. Có được điều đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao kịp thời, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các ngành và các cơ quan chức năng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn có sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, có ý thức tự học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Công tác xã hội hóa giáo dục đã được địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, nhận được sự đồng lòng, chung sức từ các nguồn lực và bậc phụ huynh. Do đó, các hạng mục như tạo cảnh quan sư phạm nhà trường, làm nền nhà xe, nhà vệ sinh và sửa chữa các hạng mục nhỏ phục vụ công tác dạy và học được các bậc phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí, ngày công thực hiện.

Theo kế hoạch vào tháng 12 năm 2019 trường sẽ dón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Cô và trò nhà trường phát huy thuận lợi, đẩy mạnh công tác dạy và học, từng ngày hoàn thiện các hạng mục còn thiếu, sẵn sàng cho ngày sự kiện trọng đại của nhà trường.

 


Tin khác

Liên kết website