Thông tin tuyên truyền

Tân Bắc phấn đấu “cán đích” nông thôn mới vào cuối năm 2019

06/08/2019 00:00 86 lượt xem

Tân Bắc phấn đấu “cán đích” nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019. Đấy là quyết tâm của lãnh đạo, bà con nhân dân xã Tân Bắc, huyện Quang Bình. Xuất phát điểm khá thấp, nhưng từ sau khi xây dựng NTM, bộ mặt của Tân Bắc thay da đổi thịt, đời sống người dân được nâng lên từng ngày.

Theo lộ trình, năm 2019 Tân Bắc là xã tiếp theo của huyện Quang Bình phấn đấu đạt chuẩn NTM. Đến thời điểm hiện tại, Tân Bắc đã đạt 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí xã đang tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện đó là tiêu chí về đường giao thông, trường học, chợ nông thôn, văn hóa và tỷ lệ hộ nghèo. Hình ảnh chúng ta dễ dàng bắt gặp khi đến với Tân Bắc những ngày này đó là sự đồng lòng chung tay xây dựng các tuyến đường giao thông, những công trình láng, bó trụ sở thôn, phát quang đường làng, khơi thông cống rãnh, thủy lợi nội đồng. Những con đường bê tông sạch đẹp dần được hình thành và nối nhịp giữa các thôn bản…Đó là minh chứng cho quá trình phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của địa phương trong xây dựng, nâng cấp hạ tầng nông thôn. Giúp cho người dân thuận tiện đi lại, đáp ứng nhu cầu về đời sống vật chất, tinh thần và phát triển kinh tế.

Được biết, 7 tháng đầu năm 2019, xã đã tổ chức thành công Lễ ra quân phát động ngày thứ 7 NTM của huyện tai thôn Nà Tho với trên 400 lượt người tham gia đắp lề đường trên 700 m và đổ bê tông trên 50 m đường. Tổ chức được 9 chương trình ngày thứ 7 vì nông thôn với trên 1.800 lượt người tham gia tập trung vào các phần việc như đổ bê tông, đắp lề, sửa chữa nền đường, phát dọn, khơi thông cống rãnh được 4.5 km, cắt tỉa hàng rào xanh, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm tại làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn My Bắc; trồng hoa tại đường quốc lộ và thôn My Bắc... Cùng với đó, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường... Việc triển khai thực hiện các tiêu chí còn thiếu đã được các thôn bản triển khai nghiêm túc, cụ thể và chi tiết. Từ đó nhận được sự tham gia nhiệt tình của bà con nhân dân.

Để về đích nông thôn mới trong năm 2019 theo kế hoạch, thời gian tới, xã Tân Bắc tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn; đẩy mạnh tuyên truyền với các nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp cho cán bộ, đảng viên và toàn thể tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; tích cực huy động nguồn lực từ đóng góp của nhân dân; vốn hỗ trợ của Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng trường học đạt chuẩn theo quy định.


Tin khác

Liên kết website