Thông tin tuyên truyền

Rét đậm rét hại, các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đã xuất hiện băng giá, tuyết

09/01/2021 01:18 89 lượt xem

Do ảnh hưởng không khí lạnh, trong đêm 7 và rạng 8.1, tại tỉnh có một số địa phương đã xuất hiện băng giá và tuyết. Theo đó, tại các địa bàn một số xã như Ma Lé, Phố Cáo, thị trấn Phó Bảng của các huyện Đồng Văn, xã Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ của Mèo Vạc… đã xuất hiện băng giá và tuyết.

Theo thông tin từ UBND xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn cho biết, trên địa bàn nhiệt độ xuống thấp âm độ C tại một số thôn từ đêm 7.1 và đến trưa nay 8.1, mặc dù trời không mưa nhưng thời tiết vẫn còn giá buốt.

Băng giá xuất hiện tại Thượng Phùng, Mèo Vạc.
Băng giá xuất hiện tại Thượng Phùng, Mèo Vạc. (Ảnh: Minh Đức)

Trước tình hình trên, một số địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học để tránh rét, đồng thời xây dựng kế hoạch học bù vào thời gian tới. Cùng với đó, chỉ đạo ngành nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp chính quyền các xã vận động nhân dân tích cực chăm sóc và không thả rông gia súc.

Băng giá xuất hiện tại Ma Lé, Đồng Văn (Ảnh: Facebook Hoa Súng)
Băng giá xuất hiện tại Ma Lé, Đồng Văn (Ảnh: Facebook Hoa Súng)

Dự báo những ngày tới, rét sẽ còn tiếp diễn. Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khuyến cáo, để phòng chống rét cho đàn gia súc, nhân dân chủ động quây bạt chắn gió chuồng trại, đốt lửa giữ nhiệt cho gia súc. Bên cạnh đó, cho gia súc ăn đủ thức ăn tinh và thô, giữ khô nền chuồng, không thả rông để đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc.


Tin khác

Liên kết website