Thông tin tuyên truyền

Quang Bình không lơ là, mất cảnh giác trong thực hiện phòng dịch bệnh Covid-19.

21/12/2020 09:42 61 lượt xem

Thời tiết mùa Đông đặc biệt là trong những đợt rét đậm rét hại như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh truyền nhiễm phát triển, lây lan, đặc biệt là dịch bệnh Covid - 19. Từ khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Quang Bình, nhất là đối với cơ sở Y tế như Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình - nơi dễ lây lan, bùng phát luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan đối với dịch Covid - 19.

Đến nay đã tròn 01 năm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 được phát hiện và vẫn đang có xu hướng lây lan với tốc độ nhanh chóng ở một số quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Việt Nam, các cấp chính quyền, đoàn thể từ Trung ương đến các địa phương đã có kế hoạch, phương án cụ thể và làm tốt công tác tuyên truyền vì thế Việt Nam đã khống chế dịch đạt hiệu quả cao. Đối với tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Quang Bình nói riêng; việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 luôn được quan tâm chú trọng. Đặc biệt đối với các cơ sở của ngành Y tế như Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình - nơi dễ lây nhiễm nhất, các cán bộ y bác sỹ thường xuyên nhắc nhở người nhà và bệnh nhân sát khuẩn thường xuyên và đeo khẩu trang đúng cách và quy định trong khuôn viên Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình luôn nêu cao trách nhiệm, ngăn ngừa dịch quay trở lại, luôn sẵn sàng xử lý, phổ biến thông tin, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra, đặc biệt trong tình hình thời tiết rét đậm, rét hại như hiện nay, tiếp tục dự trữ trang thiết bị vật tư thiết yếu để phòng chống dịch bệnh, tránh tình trạng khó khăn khi xảy ra dịch bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5k gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế... Bên cạnh đó, tiếp tục truyền thông mạnh mẽ, nâng cao ý thức tự bảo vệ của người dân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện, nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan, bùng phát trở lại.

Trong điều kiện nhiệt độ thời tiết xuống thấp như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện sẵn sàng xử lý các tình huống đặt ra, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân. Duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 


Tin khác

Liên kết website