Thông tin tuyên truyền

Phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường ở Tân Bắc

24/10/2019 00:00 96 lượt xem

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bắc luôn phát huy tốt vai trò của mình trong thực hiện công tác Hội, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là chung tay, chung sức xây dựng nông thôn mới, trong đó duy trì được những tổ phụ nữ thu gom rác thải tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ là xã xây dựng nông thôn mới của huyện Quang Bình, Tân Bắc còn có những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc và đặc biệt hơn là có làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Pà Thẻn thôn My Bắc hàng năm thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến thăm quan, nghỉ ngơi và trải nghiệm. Nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, tạo không gian xanh, sạch, đẹp và thân thiện cho du khách và góp phần bảo vệ mội trường sống, sức khỏe của bản thân, gia đình và khu dân cư. Hơn 2 năm trở lại đây, Chi Hội phụ nữ thôn My Bắc đã phát huy tốt vai trò trong bảo vệ môi trường tại thôn bản và làng văn hóa du lịch với việc thành lập Tổ phụ nữ thu gom rác thải và bảo vệ môi trường.

Tổ phụ nữ thu gom rác thải và bảo vệ môi trường My Bắc có hơn 60 thành viên, trong đó thường xuyên duy trì thực hiện 45 thành viên, chia làm 3 nhóm hơn 10 người thực hiện quét dọn, thu gom rác thải, tỉa hoa nhặt cỏ dọc tuyến đường làng văn hóa du lịch và cổng các hộ gia đình vào thứ 6 hàng tuần. Qua việc duy trì thực hiện, ý thức về bảo vệ môi trường của chị em và người dân trong thôn được nâng cao, đường làng ngõ xóm luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Bên cạnh đó, Chi hội phụ nữ thôn My Bắc còn duy trì có hiệu quả các lớp truyền dạy văn hóa truyền thống như dạy dân ca dân vũ, thêu dệt thổ cẩm cho những phụ nữ trẻ và con em trong thôn. Từ những việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nhất là khuôn viên làng văn hóa du lịch cộng đồng. Tạo cảnh quan du lịch xanh - sạch, hài hòa, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Tân Bắc. 


Tin khác

Liên kết website