Thông tin tuyên truyền

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện

03/07/2018 00:00 261 lượt xem

Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu, đồng thời tránh gây tâm lý tự ti, mặc cảm cho các đối tượng được hỗ trợ, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm khắp mọi miền, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đã xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nhọc nhằn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Hội đã luôn chủ động triển khai các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là huy động các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tạo điều kiện động viên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Một trong những hoạt động hiệu quả và thiết thực nhất để nâng cao chất lượng công tác từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)"..., khơi dậy tinh thần đoàn kết thương yêu đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Trong phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC", các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể trong dịp Tết Mậu tuất 2018, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động trợ giúp được 3.018 lượt hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân CĐDC khó khăn và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, vận động tại các xã, thị trấn 2.700 lượt người với tổng số tiền trị giá 300 triệu đồng và 500 bộ quần áo. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quang Bình và Trạm y tế các xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người nghèo với tổng số tiền trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tiếp nhận trên 200 cơ số thuốc do Tập đoàn Vingroup tài trợ với tổng số tiền 180 triệu đồng để khám, chữa bệnh cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tân Trịnh và Tân Bắc. Đồng thời cũng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) các cấp Hội trong toàn huyện đã vận động và trích quỹ thăm hỏi, tặng quà cho 50 đối tượng chính sách và nạn nhân CĐDC với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình thăm hỏi, động viên gia đình chính sách và nạn nhân CĐDC tại xã Tân Bắc

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị. Quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động hiến máu nhân đạo của huyện đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả số lượng máu an toàn thu được năm sau cao hơn năm trước, 6 tháng đầu năm 2018, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 6 đợt hiến máu tình nguyện và đã thu được 70 đơn vị máu an toàn, đạt 70%.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình tặng quà các gia đình chính sách tại xã Tân Bắc

Với những hoạt động và việc làm cụ thể của Hội CTĐ huyện Quang Bình trong công tác từ thiện, nhân đạo đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống gia đình, từng bước thoát nghèo.

Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Trong thời gian tới, Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tích cực tham gia các phong trào nhân đạo từ thiện, khơi dậy phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, giúp đỡ nhiều hơn nữa các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt trong năm 2018 Hội CTĐ huyện luôn chú trọng đến công tác vận động làm nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, chúng tôi đã khảo sát và đề nghị Công ty TNHH Sơn Lâm Hà Giang hỗ trợ được 35 nhà với trị giá trên 1 tỷ đồng để góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quang Bình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Tân Bắc

Với những hoạt động và việc làm cụ thể của Hội CTĐ huyện Quang Bình trong công tác từ thiện, nhân đạo đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn về điều kiện vật chất và tinh thần, giúp họ vươn lên trong cuộc sống gia đình, từng bước thoát nghèo. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, tô thắm truyền thống, tinh thần nhân đạo đầy tính nhân văn của dân tộc ta góp phần xây dựng huyện Quang bình ngày càng giàu mạnh.


Tin khác

Liên kết website