Thông tin tuyên truyền

Gương điển hình trong hoạt động hiến máu cứu người

04/10/2019 00:00 117 lượt xem

Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả - Một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện do Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với Huyện đoàn, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình cần biểu dương.

Tiêu biểu là anh Hoàng Quốc Huy, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện, sinh năm 1989 tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, anh Huy nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người và bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2009 tại thành phố Hà Giang, không chỉ dừng ở lần đầu đó, hoạt động hiến máu được anh Huy thực hiện thường xuyên mỗi khi có phong trào phát động và sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu cần máu cứu người.

Khi được hỏi về động lực nào đưa anh đến với hiến máu tình nguyện anh Huy đáp: “Mỗi giọt máu cho đi, một mảnh đời ở lại, mỗi lần đi hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui và hy vọng cho những người bệnh”.

Tính đến nay, anh Huy đã 08 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó 02 lần hiến vào ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang; 05 lần hiến vào ngân hàng máu sống của huyện Quang Bình; 01 lần hiến cho bệnh nhân Vàng Seo Sáng, xã Yên Thành bị xuất huyết dạ dày trong tình trạng nguy kịch.

Với nhiều năm liền tham gia hiến máu tình nguyện, anh thực sự là tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo.

Cùng với anh Huy, còn rất nhiều tình nguyện viên của huyện đang âm thầm chia sẻ những giọt máu quý báu của mình cứu người.

Anh Huy cũng như nhiều trái tim nhân ái khác, đã và đang cống hiến “Giọt hồng” để làm cuộc đời này thêm tươi đẹp, nhân văn hơn.


Tin khác

Liên kết website