Thông tin tuyên truyền

Đỗ Thị Lâm hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

10/12/2020 13:34 85 lượt xem

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2015 - 2020. Trên địa bàn huyện Quang Bình đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế, đặc biệt phải kể đến mô hình chăn nuôi gia trại tổng hợp của hội viên nông dân Đỗ Thị Lâm, thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình.

Theo chân cán bộ Hội nông dân dẫn chúng tôi đến thăm nhà chị Đỗ Thị Lâm, thôn Tân Bình, ngôi nhà 2 tầng khang trang, sân vườn rộng rãi, thoáng sạch với đầy đủ trang thiết bị trong nhà. Chị chia sẻ đó là thành quả sau nhiều năm lao động vất vả của hai vợ chồng, đến thời điểm hiện tại, gọi là có của ăn, của để, cuộc sống không còn phải lo đến bữa ăn nay no mai đói. Nhớ lại trước đây, mặc dù rất chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, nhưng thu nhập hàng năm của gia đình chị vẫn không đủ để trang trải cuộc sống. Chị cho biết: Năm 2010 gia đình chị mạnh dạn cải tạo vườn đồi tạp theo Nghị quyết 10 của BTV Huyện uỷ, chuyển đổi 1 ha đất sang trồng cam và chè xen lẫn cây keo, mỗi năm thu hoạch từ chè và cam được từ 100 - 120 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, năm 2018 gia đình chị mạnh dạn vay vốn qua tổ chức hội nông dân với số tiền là 30 triệu đồng để đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn thương phẩm và mua máy xát về với mục đích phục vụ chăn nuôi của gia đình cũng như nhân dân quanh vùng. Bước đầu với vốn kinh nghiệm chăn nuôi còn hạn hẹp, số lợi nhuận thu về không mấy khả quan. Không nản chí ở đó, chị vừa học, tham khảo trên sách, báo, mạng internet và được địa phương đưa đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế tại các các huyện bạn. Chị cho biết đến nay, mỗi năm chị xuất từ 7 - 8 lứa lợn, trừ tất cả các loại chi phí, thu nhập về cho gia đình từ 20 - 25 triệu đồng.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế hộ gia đình, bản thân chị Lâm cũng thường xuyên vận động các hội viên trong Chi hội chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, hưởng ứng các phong trào của Hội đặc biệt là phong trào nông dân tham gia phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, thi đua lao động sản xuất; chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân đã học được để giúp các hội viên trong Chi hội phấn đấu hăng say lao động phát triển mô hình của gia đình, từ đó giúp tăng thu nhập của các hội viên. Trong 5 năm, chị Lâm đã được 4 giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình tiêu biểu qua các năm.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của chị đã được đền đáp một cách xứng đáng, là sự khích lệ động viên tinh thần cũng như là tấm gương sáng cho các hội viên trong Chi hội nói riêng và nhân dân trên địa bàn huyện nói chung noi theo, qua đó, cùng chung tay xây dựng đời sống ngày càng giàu mạnh, xây dựng quê hương phát triển, đảm bảo giữ gin an ninh trật tự ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website