Thông tin tuyên truyền

Chị Hoàng Thị Hường phát triển kinh tế hộ gia đình

02/05/2018 00:00 98 lượt xem

Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Quang Bình đã có nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi với tinh thần cần cù, chịu khó trong việc phát triển kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, chị Hoàng Thị Hường, hội viên Chi Hội phụ nữ thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang là một tấm gương tiêu biểu.

 Chị Hoàng Thị Hường, sinh năm 1972, tại thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang, sau khi lập gia đình, chị đã cùng chồng lạm lụi làm nông, nhưng cuộc sống không khá hơn được, chỉ đủ ăn và nuôi các con đi học. Tận dụng mặt bằng có sẵn gia đình chị đã đào ao nuôi cá với diện tích gần 100 m2 và nuôi nhiều loại cá như: Trắm, Rô phi, Trôi, Chép… Năm 2016, chị Hường mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi vịt siêu trứng. Đến nay, gia đình chị có trên 600 con siêu trứng; trung bình mỗi ngày cho thu từ 450 - 500 quả trứng bỏ mối cho trường học và một số quán ăn tại địa phương, với giá bán khoảng 2.500 đồng/quả. Mỗi năm, trừ các khoản chi phí, thu nhập của gia còn trên 100 triệu đồng. Chị Hường cho hay: “Sinh hoạt trong Hội PN và tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm của xã, huyện; tôi vừa được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình với các chị em trong Hội, vừa có thêm kiến thức phát triển kinh tế gia đình”.

Bên cạnh đó với 7 ha diện tích đất rừng chị còn trồng thêm một số loại cây mang lại hiệu quả kinh tế như: Keo, bồ đề... Không chỉ làm kinh tế giỏi giúp đời sống gia đình được cải thiện, chị Hoàng Thị Hường luôn chia sẻ kinh nghiệm cho các chị em hội viên trong Chi Hội về các kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt để chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Trong phong trào phát triển Hội, Chị Hường luôn được các cấp Hội đánh giá cao, chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của Chi Hội, Hội phụ nữ xã, huyện tổ chức. Tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với thôn xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đặc biệt chị còn là một người năng nổ trong công tác vận động tuyên truyền phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới.

Với những kết quả đạt được trong sản xuất và sự nỗ lực trong công tác Hội, chị Hoàng Thị Hường rất được chị em quý mến và học hỏi, làm theo, góp phần cho phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, cùng với đó nhờ biết phát huy những lợi thế của địa phương, cùng với bản tính cần cù chịu khó, dám nghĩ, dám làm chị Hường là một trong những gương điển hình trong phong trào phụ nữ vượt khó đi lên làm giàu. Mô hình kinh tế hiệu quả của gia đình chị đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế giúp nhiều chị em trên địa bàn xã Bằng Lang có thêm động lực vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quy hương.


Tin khác

Liên kết website