Chính trị

Thường trực HĐND huyện giám sát tại xã Tân Bắc

22/09/2022 17:49 57 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-HĐND ngày 31/8/2022 của HĐND huyện về giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện đợt 3 năm 2022. Ngày 20.9, Thường trực HĐND huyện Quang Bình đã có buổi giám sát tại xã Tân Bắc về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thường trực HĐND huyện giám sát tại xã Tân Bắc
Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của xã Tân Bắc, diện tích rừng trên địa bàn xã là 5.222,37 ha. Trong đó, rừng phòng hộ là 1.941,15 ha, rừng sản xuất là 2.898,2 ha (rừng sản xuất là rừng tự nhiên 1.796,13ha, rừng sản xuất là rừng trồng 1.102,07ha). Đất lâm nghiệp chưa có rừng là 383,02ha. Diện tích đất lâm nghiệp lớn, thuận tiện đường giao thông nên tiềm năng phát triển kinh tế lâm nghiệp cao. Nhiều giống năng suất, chất lượng tốt được đưa vào trồng, giảm chu kỳ sản xuất, tăng giá trị sản lượng gỗ. Trong những năm qua công tác phát triển lâm nghiệp xã đã được chú trọng nâng cao chất lượng, sản lượng gỗ. Thu nhập từ nghề lâm nghiệp tăng cao, nhiệm vụ phát triển rừng đã được xã chú trọng, chuyển đổi từ những loại cây giá trị thấp chuyển sang các loại cây cho năng suất, giá trị cao. Hàng năm xã Tân Bắc đã chủ động xây dựng các kế hoạch để triển khai, chỉ đạo các thôn phát triển rừng. Chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phát dọn, tỉa cành, trồng dặm và bảo vệ diện tích rừng trồng các năm. Cùng đó, ban hành, phê duyệt các kế hoạch tuần tra, kiểm tra công tác bảo vệ rừng, PCCCR trên địa bàn các thôn. Đôn đốc, hướng dẫn các thôn làm tốt công tác bảo vệ rừng trên địa bàn xã. Ủy ban nhân dân xã thường xuyên phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện thực hiện tốt phương án, kế hoạch quản lý bảo vệ rừng đã được xây dựng và phê duyệt, thường xuyên tuần tra, truy quét và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng. Triển khai có hiệu quả các dự án về phát triển lâm nghiệp tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương, rà soát, bổ sung quy ước, hương ước bảo vệ rừng tại cộng đồng các thôn bản.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát cũng đã chỉ ra những tồn tại, vướng mắc mà xã Tân Bắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện và có hướng giải quyết. Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao các kết quả thực hiện trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng xã đã chủ động tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xã Tân Bắc cũng cần quan tâm đến công tác phối hợp với các cấp, các ngành, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website