Tin địa phương

Thị trấn Yên Bình (Quang Bình) chú trọng ứng phó với thiên tai

08/08/2020 00:00 121 lượt xem

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Ngay từ đầu năm 2020, UBND thị trấn Yên Bình đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)

Cũng như các xã khác trong huyện, ngay từ đầu năm, thị trấn Yên Bình đã triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp, đồng thời kiểm tra, rà soát các khu dân cư sống ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, ven suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất cao, lũ quét; chủ động các biện pháp đối phó đảm bảo an toàn về người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa lũ. Đảm bảo chế độ trực ban nghiêm túc phòng, chống lụt bão theo quy định (24/24h). Tập trung chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”, công tác chằng néo nhà cửa, chủ động ứng phó với những nơi có nguy cơ sạt lở… Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn thị trấn Yên Bình đã xảy ra 2 đợt thiên tai gây thiệt hại về diện tích lúa mới cấy là 17 ha; thiệt hại về cây ăn quả, rừng, diện tích đất vườn tạp, đất ruộng ven sông.

Tại xóm 4, thôn Tân Bình mưa lũ đã làm làm sập cây cầu treo dài khoảng 80m vào ngày 5/7/2020 gây cản trở việc buôn bán, trao đổi hàng hóa, giao thông đi lại và việc đến trường của các em học sinh. Cây cầu treo là con đường duy nhất của người dân xóm 4, thôn Tân Bình đi lại, giao thương hàng hóa hàng ngày qua cây cầu này. Sau khi nắm bắt được thông tin, UBND thị trấn Yên Bình đã chỉ đạo các thôn và các gia đình kiểm tra và khắc phục hậu quả. Đối với những hộ gia đình di rời, thôn đã vận động nhân dân hỗ trợ các gia đình làm nền, ổn định chỗ ở mới. Phần diện tích lúa bị bồi lấp hoàn toàn, sau khi nước rút, tuyên truyền vận động nhân dân khắc phục và đăng ký mạ khay để cấy cho kịp thời vụ.

UBND thị trấn Yên Bình cũng tăng cường tuyên truyền về phương án PCTT&TKCN, kiến thức phòng, chống các loại thiên tai, nhằm giúp các thôn, xóm thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai đạt hiệu quả. Với sự chủ động của thị trấn Yên Bình trong việc ứng phó với thiên tai sẽ làm giảm những thiệt hại đáng kể về người và tài sản trên địa bàn.  


Tin khác

Liên kết website