Tin địa phương

Tọa đàm gặp mặt các cựu chiến binh tiêu biểu trong thời kỳ chống Mỹ

25/04/2015 00:00 128 lượt xem

Sáng ngày 24.4, Hội Cựu chiến binh huyện Quang Bình đã tổ chức tọa đàm gặp mặt các cựu chiến binh tiêu biểu thời kỳ chống Mỹ, Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30.4.1975 - 30.4.2015. Đến dự và phát biểu có đồng chí Hoàng Ngọc Liên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng đảng huyện.
Buổi tọa đàm đã cùng nhau ôn lại chặng đường 40 năm Miền Nam hoàn toàn giải phóng, cùng với chiến công chống Mỹ cứu nước của cả nước, nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình cũng đã dồn sức chi viện cho chiến trường Miền Nam bằng sức người và sức của để dành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Quân, dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước của dân tộc ta đã đi vào lịch sử nhân loại như một trong những chiến thắng hiển hách nhất của thế kỷ XX. Buổi tọa đàm cũng được nghe nhiều câu chuyện kể của những cựu chiến binh trực tiếp tham gia kháng chiến kể lại những trang sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đông chí Hoàng Ngọc Liên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao công ơn to lớn của các cựu chiến binh trong công cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ cứu nước cũng như trong thời bình đã phát huy tốt bản chất “anh bộ đội cụ Hồ” là “Cựu chiến binh gương mẫu” trong nhiều hoạt động phát triển kinh tế, trong xây dựng nông thôn mới…Để tiếp tục phát huy truyền thống đó, đồng chí cũng đề nghị các cựu chiến binh cần tiếp tục quán triệt đầy đủ các chỉ thị nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Bác; tập trung phát triển kinh tế theo hướng  sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành tiêu chí kế hoạch tỉnh, huyện đề ra; tiếp tục phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ tích cực tham gia xây dựng bảo vệ chính quyền, xây dựng quê hương Quang Bình ngày một phát triển…

Cũng tại buổi tọa đàm, huyện Quang Bình đã trao, tặng 50 xuất quà cho các cựu chiến binh tiêu biểu tham gia khang chiến chống Mỹ cứu nước huyện Quang Bình.

Tin khác

Liên kết website