Chính trị

Quang Bình đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023

28/11/2023 10:21 325 lượt xem

Vừa qua, UBND huyện Quang Bình tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu Quốc gia. Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang Bình đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023
Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Theo báo cáo của UBND huyện Quang Bình năm 2023, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện được phân bổ vềchương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi:Tổng kế hoạch vốn giao 165.294,8 triệu đồng, giải ngân 64.600 triệu đồng, đạt 39,08% kế hoạch; Chương trình xây dựng NTM, tổng kế hoạch vốn giao 27.945,3 triệu đồng, giải ngân 25.655,3 triệu đồng, đạt 91,8% kế hoạch;Chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi: Tổng kế hoạch vốn giao 175.841 triệu đồng, giải ngân 85.672,9 triệu đồng,đạt 48,72%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công, chủ yếu thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đại biểu các xã, thị trấn đã báo cáo tiến độ thực hiện tại địa phương, những khó khăn vướng mắc, đề ra phương án kịp thời giải quyết.

Để bảo đảm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, cơ quan, UBND các xã, thị trấn, khẩn trương rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án, nắm chắc những chương trình, dự án nào có thể hoàn thành, khó khăn hoặc không phù hợp với tình hình thực tế. Đối với những chương trình, dự án đã hoàn thành thì các đơn vị khẩn trương giải ngân vốn; những chương trình, dự án đang thực hiện thì đẩy nhanh tiến độ; đối với những dự án không phù hợp với tình hình thực tế thì các đơn vị cần báo cáo với các ngành chức năng để có hướng chỉ đạo kịp thời, từ đó, thực hiện tốt công tác, nhiệm vụ được giao.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website