Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Vĩ Thượng huyện Quang Bình

22/09/2014 00:00 95 lượt xem

Ngày 22/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có chuyến thăm, kiểm tra các mô hình trồng cây chanh leo, cây cam Vietgap, cam Sành Hà Giang và chương trình cải tạo vườn tạp tại thị trấn Yên Bình và xã Vĩ Thượng huyện Quang Bình, cùng đi có lãnh đạo huyện Quang Bình.
Thực hiện mô hình cải tạo vườn đồi gắn với xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn trong huyện đã tiến hành lựa chọ các thôn làm điểm triển khai thực hiện, tổ chức họp thôn để bàn bạc, đối thoại với nhân dân, tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Đối với chương trình trồng cây chanh leo tại thị trấn Yên Bình, đến nay 5 ha đều sinh trưởng phát triển tốt, huyện đã tiến hành hỗ trợ người dân về làm giàn, cây giống và bao tiêu sản phẩm. Tại xã Vĩ Thượng 9 tháng đầu năm toàn xã trồng mới được 35,3 ha cây cam nâng tổng số diện tích lên 120 ha, trong đó  thôn Yên Thượng là thôn điểm trồng được 23,4 ha nâng tổng số diện tích lên 37,1 hạ. Hiện nay cây cam sinh trưởng và phát triển tốt, nhân dân được các ngành chức năng của huyện và Trung tâm chuyển giao KHKT giống cây trồng Đạo Đức hưỡng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây. Đối với cây cam theo chương trình hỗ trợ giống của tỉnh nhân dân đăng ký vượt 9,1 ha. Đối với chương trình đầu tư có thu hồi để tái đầu tư vụ xuân 2014. Xã Vĩ Thượng đã triển khai cho 110 hộ được vay số lượng phân bón 24.550 kg, tương đương với số tiền là trên 188 triệu đồng, đến nay đã thu hồi và nộp cho huyện đúng theo quy định. Thực hiện kế hoạch phát triển cây trồng vụ đông để tăng hiệu quả sử dụng đất nâng cao thu nhập cho nhân dân và làm nguồn thức ăn cho vật nuôi vụ đông, nhằm chống đói rét cho gia súc. Xã Vĩ Thượng đã triển khai trồng cây vụ đông trồng trên đất soi, bãi, đất vườn đồi 30 ha; cây rau đậu các loại 20, hiện nay xã đã tổ chức họp thôn, quy hoạch là lập danh sách các hộ đăng ký cây trồng. Là xã điểm xây dựng Nông thôn mới của tỉnh, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên người dân trong toàn xã luôn đồng tình thực hiện tốt các phần việc nhà nước và nhân dân cùng làm, phần việc thuộc về nhân dân như: Làm đường bê tông, cải tạo vườn tạp, phát động phong trào nhà sạch vườn đẹp...

Sau khi thăm, kiểm tra thực tế các mô hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy chính quyền địa phương và người dân đã tích cực hưởng ứng chủ chương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi của tỉnh, huyện phát động, bước đầu các mô hình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Người dân đã tích cực hơn trong việc chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên theo từng năm. Về nhiệm vụ trọng tâm của xã Vĩ Thượng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Cấp ủy chính quyền xã Vĩ Thượng cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu phát triển KTXH để có hướng lãnh chỉ đạo nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt chương trình Nông thôn mới, nhất là những việc thuộc phần việc, sức dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, mạnh dạn đưa các loại giống cây, con có năng xuất, có giá trị kinh tế cao vào gieo trồng. Từng bước đưa xã Vĩ Thượng trở thành điểm sáng trong phát triển KTXH của huyện.

Tin khác

Liên kết website