Quốc phòng - An ninh

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

29/03/2024 16:45 333 lượt xem

Ngày 27/3/2024, tại xóm 2, thôn Tân Chàng, xã Yên Hà, huyện Quang Bình. Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã phối hợp với UBND xã Yên Hà tổ chức lễ khởi công xây nhà đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hộ bà Hoàng Thị Sỹ. Dự lễ khởi công có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Quang - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND xã; trưởng các ban, ngành của xã; Bí thư, Trưởng thôn, Thôn đội trưởng các thôn trên địa bàn xã và các hội đoàn thể của thôn Tân Chàng, xã Yên Hà.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Quang - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu tại buổi lễ
Các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng lãnh đạo xã khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết

Được biết là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thuộc diện Hộ nghèo của xã, Chồng chết, con gái đi lấy chồng, để lại một cháu nhỏ cho bà nuôi. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình bà, Ban CHQS huyện Quang Bình và xã Yên Hà đã báo cáo Bộ CHQS tỉnh để đề nghị trên hỗ trợ xây Nhà đại đoàn kết cho gia đình. Đây là món qùa hết sức ý nghĩa của Đảng, Nhà nước và Quân đội trong việc chung tay vì người nghèo và người có khó khăn về nhà ở, cũng là hoạt động thiết thức hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ lãnh đạo xã và Ban CHQS huyện mong muốn cấp uỷ chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các lực lượng và bà con nhân dân chung tay giúp đỡ về ngày công lao động cho gia đình bà, giám sát chặt chẽ công trình thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ, tránh lãng phí. Sau khi hoàn thành công trình mong muốn gia đình sẽ sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế để phấn đấu vương lên thoát nghèo…

Ngọc Trâm

Tin khác

Liên kết website