Tin địa phương

Khai mạc Hội chợ Thương mại Hà Giang Xuân 2015

07/01/2015 00:00 109 lượt xem

Tối 6/01 tại sân vận động C10, thành phố Hà Giang, Sở Công thương Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Giang tổ chức Khai mạc Hội chợ Thương mại Hà Giang Xuân 2015.
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh. Lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Công thương và một số tỉnh bạn trong khu vực.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, đồng chí Nguyễn Đình Bảy, Giám đốc Sở Công thương, Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại Hà Giang Xuân 2015 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 12/01, với quy môtrên 400 gian hàng của gần 250 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với nhiều ngành hàng, chủng loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau. Đây là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng. Thông qua hội chợ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng về những sản phẩm chất lượng cao, những thương hiệu uy tín của mình; có điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường, thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. 
 
Hội chợ Thương mại Xuân Hà Giang 2015 là một trong những hoạt động tích cực thúc đẩy giao lưu thương mại giup tỉnh Hà Giang phát triển. Đặc biệt tại Hội chợ năm nay, Ban Tổ chức Hội chợ sẽ tổ chức theo nguyên tắc xã hội hóa, lấy thu bù chi và tự cân đối tài chính. Là tỉnh vùng cao biên giới cực Bắc địa đầu của Tổ quốc, Hà Giang là một tỉnh nghèo, đặc biệt khó khăn, kém phát triển. Việc tổ chức Hội chợ còn là một sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là thời điểm cho các nhà sản xuất và phân phối đang chuẩn bị hàng hóa cho đợt tiêu dùng mạnh nhất trong năm, hướng về Tết Nguyên đán 2015. 
 
Hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy quá trình kích cầu tiêu dùng, trao đổi thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp của Hà Giang với các tỉnh trong khu vực. Thông qua đó sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của Hà Giang, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các sản phẩm nông sản, lâm sản của các doanh nghiệp Hà Giang và các làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vươn ra thị trường. Đồng thời, Hội chợ cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước học tập trao đổi kinh nghiệm, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế và đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh Hà Giang.

Ngay sau lễ cắt băng khai mạc Hội chợ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại Hội chợ Thương mại Xuân Hà Giang 2015.

Tin khác

Liên kết website