Xây dựng Đảng, chính quyền

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

21/07/2019 00:00 69 lượt xem

Sáng 19/7. Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào DTTS. Dự Hội nghị có Lãnh đạo Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tham gia lớp tập huấn có trên 80 người đến từ 15 xã, thị trấn trong toàn huyện đều là những người có uy tín trong các thôn, bản. Tại Hội nghị tập huấn sẽ được các đồng chí lãnh đạo các phòng, Ban Dân tộc, Tôn giáo tỉnh thông qua 6 chuyên đề cơ bản về: Công tác vận động quần chúng trong đồng bào DTTS hiện nay; một số nội dung cơ bản về công tác dân tộc của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam; công tác vận động phát huy vai trò của người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới; công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong việc đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS; kỹ năng tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật và phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS. Thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức, những người có uy tín trong thôn, bản cần phải làm tốt công tác tuyên truyền về những kiến thức đã được tập huấn, nắm vững tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc thiểu số, phát huy vai trò của các Mặt trận và các đoàn thể nhân dân; phát huy tốt vai trò của người có uy tín, vai trò của Hội nghệ nhân dân gian, luôn gương mẫu vận động người thân trong gia đình, dòng họ chấp hành tốt chủ trương pháp luật của Nhà nước, giữ gìn bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; xóa bỏ các thủ tục lạc hậu ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục truyền thống của nhân dân địa phương.


Tin khác

Liên kết website