Chính trị

Giám đốc sở NN&PTNT làm việc với huyện Quang Bình

29/01/2024 09:17 335 lượt xem

Ngày 26/01, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT do đồng chí Hoàng Hải Lý – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh đã có buổi làm việc về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết về phát triển nông nghiệp của Tỉnh uỷ. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Thường trực UBND huyện và các cơ quan huyện.

Giám đốc sở NN&PTNT làm việc với huyện Quang Bình
Đồng chí Hoàng Hải Lý – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh chủ trì làm việc tại Quang Bình

Đồng chí Hoàng Hải Lý – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra tại vườn cam sản phẩm OCCOP

Đối với việc cụ thể hoá, triển khai thực hiện Nghị quyết 04, 05, 16 và 17 về các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp của Tỉnh uỷ đã được Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Uỷ ban nhân dân huyện cụ thể thành Chương trình, Kế hoạch, giao cho các cơ quan chuyên môn tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến xã. Triển khai thực hiện Nghị quyết tập trung vào hỗ trợ cây chè shan tuyết, tạo ra chuỗi sản phẩm OCCOP tại các xã Xuân Minh và Tiên Nguyên và cây dược liệu là thảo quả triển khai tại xã Tân Nam, Tiên Nguyên, Xuân Minh và Bản Rịa; thực hiện tốt việc bảo vệ rừng hiện có, tổ chức thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng và bảo tồn thiên nhiên; tổ chức thực hiện tốt công tác trồng, chăm sóc bảo vệ rừng trồng theo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025, thực hiện tốt Đề án 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ Tướng Chính phủ. Phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập huấn được 11 lớp với 390 người tham gia. Đối tượng được tập huấn gồm những cá nhân được vay vốn nâng cao chất lượng cam sành theo Nghị quyết 58 và các số hộ trồng cam trên địa bàn xã và các xã trong vùng trồng cam; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cam. Tổng kinh phí cho các hộ vay vốn thực hiện đầu tư nâng cao chất lượng cây cam sành theo chính sách Nghị quyết số 58 là hơn 7,4 tỷ đồng. Các Dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thực hiện giải ngân gần 80 tỷ đồng…

          Phát biểu Kết luận buổi làm việc, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Hoàng Hải Lý đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết của tỉnh về phát triển nông nghiệp. Đồng thời trong thời gian tới huyện cần tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết; xây dựng các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự an, tiểu dự án; tăng công tác trồng và quản lý, bảo vệ rừng; xây dựng các làng văn hoá du lịch gắn với phát triển, bảo vệ rừng; tăng cường công tác phòng chống đói rét cho gia súc; phát động phong trào nạo vét kênh mương gắn với Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách của Nghị quyết về nông nghiệp.

Lý San

Tin khác

Liên kết website